ข่าวบอลออนไลน์

ฟาโจลี ขอโทษแฟนบอล หลังโดนโทษแบน 7 เดือน จากข้อหาเล่นพนัน

ฟาโจลี

นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของยูเวนตุส ถูกสั่งแบนเป็นเวลา 7 เดือน หลังถูกสอบสวนเรื่องการเล่นพนันฟุตบอลแบบผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ หัวหน้าอัยการแห่งเมืองตูริน ออกมายืนยั้นว่าพวกเขาทำได้การสวบสวนเกี่ยวกับการเล่นพนันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย และพบว่าฟาโจลีมีความเชื่อมโยงด้วย ซึ่งรายงานระบุว่าแข้งรายนี้วางพนันไปหลายครั้ง ก่อนเจ้าตัวจะยอมรับว่าได้กระทำความผิดจริง

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ FIGC ตัดสินลงโทษแบนแข้งวัย 22 ปี เป็นเวลา 7 เดือน ฐานละเมิดกฎการพนัน อย่างไรก็ตามกำหนดเดิมฟาโจลี ต้องถูกลงโทษแบน 12 เดือน แต่ FIGC ได้แบ่งการลงโทษเป็นการห้ามลงแข่งขัน 7 เดือน ส่วนโทษอีก 5 เดือนจะถูกระงับไว้ไปลงโทษในรูปแบบอื่น รวมทั้งปรับเงิน 12,500 ยูโร หรือราว 480,183 บาท และจะต้องเข้ารับการบำบัดสำหรับผู้มีปัญหาติดการพนันด้วย

จากบทลงโทษส่งผลกระทบต่อทีมม้าลาย ยูเวนตุส ต้นสังกัดของแข้งรายดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถใช้งานนักเตะได้เพิ่มอีกหนึ่งคน จากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะเสีย ปอล ป็อกบา แข้งชาวฝรั่งเศศ เนื่องจากการถูกตรวจพบสารกระตุ้น

ฟาโจลี

ด้าน ฟาโจลี ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลหลังจากรับทราบบทลงโทษ โดยระบุว่า “ผมขอเริ่มจากการขอโทษแฟนบอล ยูเวนตุส และแฟนฟุตบอลทั่วโลกสำหรับความผิดพลาดของผม แต่ผมช็อคกับเรื่องราวปลอมๆบนหนังสือพิมพ์ มันเต็มไปด้วยรายละเอียดปลอม ที่แค่อยากทำให้ผมดูแย่ ผมจะออกมาชี้แจงในเร็วๆนี้” 

สำหรับ นิโคโล ฟาโจลี เป็นนักเตะของทีมม้าลายมาตั้งแต่อยู่ในทีมเยาวชน ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2021 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกปล่อยตัวให้ เครโมเนเซ ไปใช้งานเมื่อฤดูกาล 2021-2022 ก่อนจะกลับมาสู่ยูเวนตุสอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

ขณะที่กรณีของ ซานโดร โตนาลี นักเตะของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้เอเยนต์ของนักเตะออกมายอมรับว่า แข้งในความดูแล ติดการพนันอย่างหนัก หลังจากถูกสอบสวนในเรื่องจนถูกทีมชาติส่งกลับสโมสร จนต้องพึ่งนักบำบัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าว ซึ่ง กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อในประเทศอิตาลี ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้

จากรายงาน ระบุว่าแข้งวัย 23 ปี ออกมายอมรับว่าเคยเล่นพนันในเกมของ เอซี มิลานจริง ๆ ซึ่งตัวเองก็ได้ลงสนามในเกมนั้นด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของตัวเอง รวมถึงไม่ส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันก็ตาม ซึ่งหากรายงานดังกล่าวเป็นความจริงอาจทำให้ โตนาลี ส่อถูกลงโทษแบนนานถึง 1 ปี เลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top