ข่าวบอลออนไลน์

แฟนบอลเทใจโหวต ฟิล โฟเดน ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์

ฟิล โฟเดน

พรีเมียร์ลีก ประกาศผลโหวตรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม และ ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ประจำปี ออกมาเป็นที่เรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อแคนนิเดต ในรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล, ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล  เพื่อเปิดให้แฟนๆทำการโหวตว่านักเตะคนใดจะได้รับรางวัล 

โดยในส่วนของนักเตะยอดเยี่ยมนั้น มีแข้งติดโผด้วยกัน 8 ราย ประกอบด้วย  เออร์ลิง ฮาลันด์,  ฟิล โฟเดน,  เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด, โคล พาลเมอร์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค , เวอร์จิล ฟาน ไดค์  และ โอลลี วัตกินส์ 

ปรากฎว่าผลโหวตจากแฟนๆในซีซั่น พร้อมใจกันลงคะแนนให้ ฟิล โฟเดน กองกลางวัย 23 ปี จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ไปครอง

แข้งชาวอังกฤษ อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยยิงไปถึง 17 ประตู และจัดไปอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 34 นัด รวมถึงเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ และ เอฟเอ คัพ อยู่ในขณะนี้ 

การคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ โฟเดน ทำให้เขากลายเป็นนักเตะจากทีมเรือใบสีฟ้าที่คว้ารางวัลนี้ได้ 4 ปี ติดต่อกัน หลังจากที่เควิน เดอ บรอยน์ ทำให้ได้ฤดูกาล 2019/20 และ 2021/22, รูเบน ดิอาส ได้ 2020/21 และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ซีซั่น 2022/23

ฟิล โฟเดน

ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ ตกเป็นของ โคล พาลเมอร์ อีกหนึ่งกองกลางชาวอังกฤษ ของเชลซี ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง จากผลงานทำไป 22 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการเล่นเกมลีก 33 แมตช์ในฤดูกาลนี้ 

ผลงาน 22 ประตู ทำให้ พาลเมอร์ ทำให้เขาทำผลงานยิงประตูที่ดีที่สุดหนึ่งฤดูกาล เทียบเท่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางของทีม ที่เคยทำไว้เมื่อ 2009/2010 และก่อนหน้านี้ยังมีเพียง จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ คนเดียวเท่านั้นที่ทำได้มากกว่าในปีประเดิมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

โดย โคล พาลเมอร์ ได้รับการโหวตจากแฟนๆ และเอาชนะทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา ,วิลเลียม ซาลิบา, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, เดสตินิ อูโดกี และ ค็อบบี ไมนู 

นอกจากนี้ยังเหลือรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล ที่พรีเมียร์ลีกได้เปิดโผออกมา 5 ราย นำทัพมาโดย เป๊ป กวาร์ดิโลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้, มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ตามมาด้วย อูไน เอเมรี ของแอสตัน วิลลา และ อันโดนี อิราโอลา กุนซือของบอร์นมัธ ติดโผด้วยเช่นกัน 

ซึ่งรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก เปิดให้แฟนบอลเข้ามาร่วมโหวต ได้จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ ก่อนที่จะนำคะแนนมารวมกับคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญฟุตบอล ก่อนประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top