ข่าวบอลออนไลน์

ฟีฟ่า สั่งสอบกรณี ซอลต์ เบ เชฟคนดัง สัมผัสถ้วยบอลโลก – ป่วนนักเตะ

ฟีฟ่า สั่งสอบกรณี ซอลต์ เบ

ควันหลงจากศึกฟุตบอลโลก 2022 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่อาร์เจนตินา ดวลจุดโทษชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ของทีม โดยปรากฎภาพของ นูสเรต โกคเช่ หรือที่คนรู้จักกันดีในชื่อ ซอลต์ เบ (Salt Bae) เจ้าของภัตตาคารหรูซึ่งมีสาขามากกว่า 20 สาขา ในลอนดอน, ดูไบ และ นิวยอร์ก ลงไปในสนามพร้อมกับถือและจุมพิต แถมด้วยการทำท่าโรยเกลือใส่ ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 

โดยแฟนฟุตบอลหลายคนต่างตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเชฟคนดังชาวตุรกีถึงได้ลงสนามและได้สัมผัสกับถ้วยฟุตบอลโลกได้ ทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ทำให้ทัวร์ไปลงที่เชฟคนดังทันที

นอกจากนี้ยังมีการจับภาพได้ว่าเจ้าตัวพยายามคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี แข้งซูเปอร์สตาร์ของทัพฟ้าขาว เพื่อจะถ่ายรูปด้วยแม้นักเตะจะปฏิเสธเขาหลายครั้งก็ตาม จนสุดท้ายกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาก็จำยอมถ่ายรูปด้วย โดยการกระทำดังกล่าวคาดว่าน่าจะความเดือดร้อนมาให้เจ้าหน้าที่ ในฐานะที่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมและเข้าถึงตัวนักเตะได้

ฟีฟ่า สั่งสอบกรณี ซอลต์ เบ

อย่างไรก็ตาม ตามกฎระเบียบของฟีฟ่าพวกเขามีกฎที่เข้มงวดเกี่ยวกับการสัมผัสถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก โดยระบุุไว้ว่า จะมีเพียงบุคคลที่ถูกเลือกจากฟีฟ่าเท่านั้นที่สามารถสัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกได้ รวมทั้งนักเตะที่คว้าแชมป์โลก และอดีตนักเตะที่เคยผ่านการเป็นแชมป์โลกเท่านั้น

ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ “หลังจากการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการเข้าถึงสนามหลังพิธีปิดที่สนามลูซาอิล สเตเดี้ยม 18 ธ.ค.มากเกินไป และเราจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาความจริงต่อไป”

สำหรับกรณีการลงสนามนัดชิงชนะเลิศของ ซอลต์ เบ เจ้าตัวเป็นแขก VVIP เนื่องจากรู้จักและสนิทสนมกับ จานนี่ อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า โดยก่อนหน้านี้มีภาพที่ อินฟานติโน่ เดินทางไปเยือนร้านของเชฟคนดัง ในดูไบ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 รวมถึงมีภาพว่า เชฟคนดังชาวตุรกี นั่งร่วมบ็อกซ์วีไอพี ร่วมกับตำนานแข้งบราซิล อย่าง โรนัลโด, โรแบร์โต คาร์ลอส และ คาฟูอีกด้วย

ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวมีรายงานว่า อินฟานติโน ได้มีการอันฟอลโลอินสตราแกรมของ ซอลต์ เบ ไปเป็นที่เรียบร้อย 

สำหรับ ซอลต์ เบ เป็นเจ้าของภัตตาคารชื่อดังระดับโลก ก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงเมื่อปี 2017 จากเทคนิคการโรยเกลือที่กลายเป็นมีมในโลกออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาร้านอาหารของเจ้าตัวได้ต้อนรับนักฟุตบอลระดับโลกทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตั้งแต่ ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด และ เดวิด แบ็คแฮม ต่างก็เคยรับประทานอาหารที่ร้านอาหารของซอลต์ เบ มาแล้ว

Most Popular

To Top