ข่าวบอลออนไลน์

ฟูแล่มซีด มิโตรวิช โดนแบน 8 นัด – ซิลวา โดน 2 นัด

ฟูแล่มซีด มิโตรวิช

อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าชาวเซอร์เบีย ของทีมเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสั่งลงโทษแบนจำนวน 8 นัด จากกรณีที่เจ้าตัวผลักผู้ตัดสินในเกมพ่าย ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ต่อกองหน้าวัย 28 ปี หลังเหตุการณ์ชุลมุนในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ซึ่งในเกมดังกล่าว ฟูแล่ม เป็นฝ่ายออกนำอยู่ 1-0 โดยได้ประตูจาก มิโตรวิช ในนาทีที่ 50 อย่างไรก็ตามเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 72 เกมเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น โดยจังหวะนั้น วิลเลียน นักเตะของฟูแล่มถูกใบแดงไล่ออกจากสนามหลังเจตนาปัดบอลชัดเจน และทำให้ แมนฯยูได้จุดโทษ

อย่างไรก็ตาม มิโตรวิช ไม่พอใจคำตัดสินจึงเดินไปเอาเรื่องและผลักอกผู้ตัดสินจนโดนไล่ออกไปอีกคน รวมถึง มาร์โก้ ซิลวา กุนซือของฟูแล่ม ก็ไปต่อว่าผู้ตัดสิน โดนไล่ออกไปอีกคนด้วย  ทำให้สุดท้ายฟูแล่มที่เหลือ 9 คน ก่อนพ่ายแพ้ไป

ฟูแล่มซีด มิโตรวิช

จากการกระทำดังกล่าวทำให้ มิโตรวิช โดนแบน 3 นัดโดยอัตโมมัติ ก่อนที่ล่าสุดคณะกรรมการอิสระประกาศบทลงโทษ โดยเขาจะโดนลงโทษแบนเพิ่มอีก 5 เกม พร้อมกับปรับเงินจำนวน 75,000 ปอนด์ หรือราว 3.15 ล้านบาท

โดยโทษแบนของ มิโตรวิช เริ่มนับไปแล้ว 1 เกม ในเกมที่ ฟูแล่ม พ่ายให้กับ บอร์นมัธ 1-2 เมื่อวันเสาร์ ที่1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งโทษแบนดังกล่าวจะทำให้เขากลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในเกมดวลกับ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ 

ด้าน มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมฟูแล่ม จะถูกลงโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามจำนวน 2 แมตช์ พร้อมถูกปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ หรือราว 1.68 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามทาง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ แสดงความผิดหวังกับโทษของทั้งคู่  โดยพวกเขามองว่าเป็นโทษที่เบาเกินไป และอาจจะยื่นอุทธรณ์เพื่อเพิ่มบทลงโทษของทั้งคู่ด้วย

“เราได้รับรู้การตัดสินของคณะกรรมการอิสระ ที่ลงโทษ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กับ มาร์โก ซิลวา แล้ว และเราตั้งใจอุทธรณ์บทลงโทษของทั้งสอง แต่เราจะรอการชี้แจงเหตุผลอย่างเป็นลายลักษ์อักษรก่อนยืนยันจุดยืนสุดท้าย” แถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุ

Most Popular

To Top