ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ภูเก็ต เวฟส์ เฉือน บ้านบึง เดวิล เรย์ส ผงาดแชมป์ ทีบีแอล 2023

ภูเก็ต เวฟส์ เฉือน บ้านบึง

“ภูเก็ต เวฟส์” เฉือน “บ้านบึง เดวิล เรย์ส” สุดมัน 100-98 จบไฟนอลรอบชิงฯ กวาดชัย 2-0 เกม ผงาดครองแชมป์ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023” หรือ “ทีบีแอล 2023” ไปอย่างยิ่งใหญ่ 

    การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023” หรือ “ทีบีแอล 2023” ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 27 ส.ค.66 โดยเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ การชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 2 ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม ระหว่าง ภูเก็ต เวฟส์ ปะทะแชมป์เก่า บ้านบึง เดวิล เรย์ส โดยผลในเกมที่ 1 เป็นทาง ทัพยัดห่วงภูเก็ต คว้าชัยไปได้ก่อน 99-82 ขึ้นนำอยู่ 1-0 เกม ดังนั้นเกมนี้หากหนุ่มภูเก็ต เวฟส์ เอาชนะได้อีกครั้งจะผงาดคว้าแชมป์ทีบีแอล 2023 ทันที แต่หากผู้ชนะเกมนี้เป็นฝั่ง บ้านบึง จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ในวันที่ 30 ส.ค.66 ต่อไป

    รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ภูเก็ต เวฟส์ ประกอบด้วย อภิรัคน์ แซ่ม้า, เอ็ดเวิร์ด เรย์มอนด์, เฮมัล เอสโคนิโอ, เจมส์ มาร์ติเนซ และ วิลเลียม โมราคินโย ขณะที่ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ประกอบด้วย ศุภกิจ ฐิติคุณรัตน์, โฆเซ่ หลุยส์ นุ จันทวงศ์, ภาณุเดช กุหลาบทิพย์, ฌานภพ ตันติวงษ์ และ เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์

    บ้านบึงที่แพ้ไม่ได้อีกแล้วลงมาสู้ขาดใจ และพวกเขาสามารถระเบิดฟอร์มลูกยิงสามแต้มได้อย่างสุดยอด แค่ในควอเตอร์แรกควอเตอร์เดียวก็ส่องสามคะแนนลงไปถึง 5 ลูก ซึ่งมาจาก โฆเซ่ หลุยส์ นุ จันทวงศ์ มือปืนตัวเก่งของพวกเขาคนเดียวถึง 3 ลูก ทำให้แชมป์เก่าขึ้นนำ ภูเก็ต เวฟส์ ที่ยิงสามคะแนนได้น้อยกว่าอยู่เล็กน้อยเมื่อจบควอเตอร์แรก 31-26

    ช่วง 5 นาทีแรกของควอเตอร์สอง บ้านบึง เครื่องร้อน สามารถรันแต้มหนี ภูเก็ต ไปถึง 15 แต้ม แต่ช่วงท้ายของควอเตอร์พลพรรคภูเก็ต เวฟส์ ก็พยายามทำแต้มตื๊อไล่มาโดยการนำของ วิลเลียม โมราคินโย ที่เก็บกินใต้แป้นได้หมดจน ภูเก็ต กลับมาไล่จี้สนุกที่ 55-57

ภูเก็ต เวฟส์ เฉือน บ้านบึง

    ทั้งนี้การเข้าทำใต้แป้นยังคงเป็นไม้เด็ดไม้แข็งของ ภูเก็ต เวฟส์ ในพื้นที่วงในของ บ้านบึง ไม่มีใครที่มีส่วนสูงและความหนาพอจะเบียดเซนเตอร์และเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดของ ภูเก็ต ได้ ควอเตอร์สาม ภูเก็ต เน้นยัดลูกเข้าวงในให้ วิลเลียม โมราคินโย กับ เฮมัล เอสโคนิโอ ขึ้นวางจนสามารถพลิกนำ บ้านบึง จนได้ที่ 83-80

    บ้านบึง สู้ยิบตาและสามารถยิงจี้มาตามหลังที่ 98-99 และพวกเขามีโอกาสทำแต้มแซงทว่าไปทำพลาดโอกาส และเป็น เจมส์ มาร์ติเนซ ได้สวน จนทีมบ้านบึงต้องตีฟาวล์ และ มาร์ติเนซ เก็บโทษลงไปหนึ่งลูก สกอร์เป็น 100-98 กับเวลาที่เหลือ 8 วินาที

    เกมมาเกิดเหตุการณ์ดราม่าเมื่อ โฆเซ่ หลุยส์ นุ จันทวงศ์ ได้ส่องลูกไปชนขอบห่วงกระเด้งออกมาและเจ้าตัวตามมาซ้ำลงไปพร้อมกับเวลาที่หมดลง ทว่าผู้เล่นของ ภูเก็ต ประท้วงว่าเวลาหมดก่อนทำให้คณะกรรมการต้องเช็กภาพรีเพลย์และตัดสินให้หมดเวลาไปก่อนลูกลงจริงๆ

    ส่งผลให้จบเกมการแข่งขัน ภูเก็ต เวฟส์ เฉือนชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ส สุดมัน 100-98 ทัพยัดห่วงภูเก็ตครองแชมป์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023” หรือ “ทีบีแอล 2023” ไปได้จากผลงานการเอาชนะรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เกม ส่วน บ้านบึง เดวิล เรย์ส ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ ด้านอันดับ 3 ได้แก่ ราชบุรี สวู ที่เอาชนะ แบงค็อก ไทเกอร์ส ไปในรอบชิงอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 68-50 และหนุ่มๆ แบงค็อก จึงคว้าอันดับ 4 ไป

     ส่วนตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ตกเป็นของ “เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์” ของบ้านบึง เดวิล เรย์ส ขณะที่รางวัล “มิส ทีบีแอล คอนเทสต์ 2023” เป็นของ “น้องนุ่นนิ่น” กันตา วงศ์ประชา สาวสวยจากม.ขอนแก่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top