ข่าวเทนนิสออนไลน์

มัตเตโอ แบร์เรตตีนี รับนอนร้องไห้หลายวันหลังรู้ว่าตัวเองเจ็บหนัก

มัตเตโอ แบร์เรตตีนี

มัตเตโอ แบร์เรตตีนี นักเทนนิสจากอิตาลี รับตัวเองเคยนอนร้องไห้อยู่บนเตียงหลายวันหลังรู้ว่าได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องชวดการแข่งขันในฤดูกาลคอร์ตดิน

    ย้อนไปเมื่อการแข่งขันรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อย่าง มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส นั้น แบร์เรตตีนี ต้องจบเส้นทางไว้ที่รอบสามเนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ซึ่งถึงแม้ว่าสุดท้ายเขาจะเอาชนะ ฟรานซิสโ เซรัน โดโล จากอารืเจนตินาได้ ทว่าสุดท้ายก็ต้องถอนตัวก่อนการแข่งขันรอบสี่กับ โฮลเกอร์ รูน เนื่องจากฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว

    และหลังจากถอนตัวจากรายการดังกล่าว แร็กเกตวัย 27 ปีก็ไปสแกนอาการบาดเจ็บแล้วพบว่า เขาได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อด้านในระดับ 2 ซึ่งส่งผลให้ให้เขาต้องใช้เวลาสักระยะในการรักษาอาการ และนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะไม่สามารถลงสนามในช่วงที่เหลือของฤดูกาลคอร์ตดินได้แน่นอนแล้ว

มัตเตโอ แบร์เรตตีนี

    ถึงกระนั้นสุดท้าย แบร์เรตตีนี สามารถสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งขันในฤดูกาลคอร์ตหน้า โดยเริ่มจาก สตุ๊ตการ์ท โอเพ่น ที่เขาตกรอบแรก ตามด้วยรายการ ควีนส์ คลับ แชมเปียนชิพ ที่เขาเป็นแชมป์เก่าก่อนไม่สามารถป้องกันตำแหน่งไว้ได้เนื่องจากต้องถอนตัวจากอาการเดี้ยงอีกครั้ง ทว่าล่าสุดคือแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2023 ที่ แบร์เรตตีนี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย

    โดยผู้เล่นมือ 38 โลกได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในตอนที่เขาได้รับบาดเจ็บาวดังกล่าวจนต้องปิดซีซั่นคอร์ตดินนั้น เขาถึงขั้นนอนร้องไห้บนเตียงหลายวันเนื่องจากเสียใจที่ไม่ได้ลงแข่งขัน “ผมนอนร้องไห้อยู่บนเตียงหลายวันเพราะเล่นไม่ได้ น่าจะ 5 วันติดต่อกัน เพราะมันน่าเศร้า แต่มันเป็นเรื่องจริง ผมคิดถึงการเล่น ผมคิดถึงการแข่งขัน คนใกล้ตัวเขารู้เรื่อง มันพิเศษมาก ผมพบพลังงานพิเศษ ผมพบมันทุกวัน ผมดีใจมากที่ได้มาที่นี่ (วิมเบิลดัน) และพวกคุณ (แฟนๆ) ก็เหลือเชื่อ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน”

    ทั้งนี้ แบร์เรตตีนี เริ่มเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2015 โดยเจ้าตัวมีสถิติชนะ 154 แมตช์ และแพ้ 82 แมตช์หรือคิดเป็นอัตราชนะ 65.3% ขณะที่เรื่องความสำเร็จนั้นแร็กเกตทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์มาครอบได้ 7 รายการ แต่ยังไม่เคยซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมได้เลย โดยที่ใกล้เคียงสุดคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศของวิมเบิลดัน เมื่อปี 2021 แต่ไปพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบีย 1-3 เซ็ต 7–6(7–4), 4–6, 4–6, 3–6

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top