ข่าวบอลออนไลน์

มันชินี โต้ทิ้ง อิตาลี เพื่อคุม ซาอุฯ ยันถูกทาบทามหลังว่างงานแล้ว

มันชินี โต้ทิ้ง อิตาลี

โรแบร์โต มันชินี กุนซือป้ายแดงของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่มีต่อเจ้าตัวหลังการรับงานคุมทัพทีมดังแห่งทวีปเอเชีย โดยชี้แจงว่าว่ามีหลายข้อมูลที่เกิดการเข้าใจผิด

กุนซือวัย 58 ปี เพิ่งเปิดตัวเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย อย่างไรก็ตามกลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการรับงานดังกล่าว โดยหลายฝ่ายมองว่าเขาจงใจทิ้งทีมชาติอิตาลี เพื่อไปรับงานคุมทีมพร้อมกับค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโร หรือราว 952.1 ล้านบาทต่อปี รวมไปถึง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเพื่อนร่วมชาติ ที่ออกมาบอกว่าถ้าเป็นตนคงไม่รับงานนี้ เพราะแรงจูงใจนั้นสำคัญกว่าเงิน

ล่าสุด มันชินี ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวผ่านทางอินสตราแกรม ยืนยันว่าเขาไม่คุยกับซาอุดีอาระเบียในระหว่างที่คุมทีมชาติอิตาลี แต่มีการพูดคุยกันในวันที่ 18 สิงหาคม หลังเจ้าตัวประกาศลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ของทีมอัซซูรีแล้ว

“ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ และมิตรภาพที่แท้จริงที่มีให้กับผม โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาซึ่งเต็มไปด้วยความวุ่นวาย”

“พวกคุณหลายคนถามผมเกี่ยวกับเหตุผลที่ผมออกจากทีมชาติ และช่วงเวลาของการเซ็นสัญญาใหม่ของผม ผมคิดว่าพวกคุณหลายคนอาจจะสับสนจากสื่อ และขณะเดียวกันก็มีข้อมูลที่ผิดพลาดออกมา”

มันชินี โต้ทิ้ง อิตาลี

“เรื่องของช่วงเวลานั้นเป็นสิ่งที่ผมเคยพูดไปแล้วในการแถลงข่าว กล่าวคือ การติดต่ออย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรมกับตัวแทนของสหพันธฟุตบอลซาอุดีอาระเบียนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม โดยไม่มีการดำเนินการใดๆ ก่อนหน้านี้”

“มากไปกว่านั้น คนที่รู้เรื่องฟุตบอลจริงๆ น่าจะรู้ดีว่าช่วงเวลาในการบรรลุข้อตกลงนั้นมันรวดเร็วมากเสมอ บางครั้งก็ใช้เวลาแค่ไม่กี่วัน”

สำหรับ โรแบร์โต มันชินี ทำเอาแฟนบอลอิตาลีช็อก ด้วยการประกาศขออำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมทีมชาติอิตาลี เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมอัซซูรี คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลยูโร 2020 โดยไม่ได้แจ้งเหตุผล และเป็นการอำลาทีมก่อนการแข่งขันยูโร 2024 จะเริ่มขึ้นใน 10 เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ก็เริ่มมีข่าวลือว่า มันชินี จะกลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย แทนที่ของ  แอร์วี เรนาร์ด เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ที่เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเมื่อเดือนมีนาคม เพื่อรับงานคุมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติฝรั่งเศส และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยการเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโร และเตรียมลงคุมทัพซาอุดีอาระเบีย ลงทำการแข่งขันพบกับ  คอสตาริก้า ในเกมกระชับมิตรที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ต่อด้วยอุ่นเครื่องกับ เกาหลีใต้ วันที่ 12 กันยายน ก่อนลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

โดย โรแบร์โต มันชินี ถือเป็นกุนซือมากประสบการณ์คนหนึ่งในวงการฟุตบอล เคยคุมทีมในระดับสโมสรทั้ง ฟิออเรนตินา, ลาซิโอ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะมาคุมทัพทีมชาติอิตาลี พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 แต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปีที่แล้วที่กาตาร์ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top