ข่าวบอลออนไลน์

มาดริด แถลงยืนยัน เบนเซมา ลาทีมหลังหมดสัญญายุติเส้นทาง 14 ปี

มาดริด แถลงยืนยัน เบนเซมา

เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ยืนยันแล้วว่า คาริม เบนเซมา กองหน้าจอมเก๋า จะย้ายออกจากทีมหลังจากหมดสัญญา

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมากองหน้าชาวฝรั่งเศส เตรียมอำลาทีม โดยมีทีมจากลีกซาอุดีอาระเบียอย่าง อัล-อิติฮัด ที่พร้อมยื่นข้อเสนอ 400 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.49 หมื่นล้านบาท พร้อมสัญญา 2 ปีให้กับนักเตะรายนี้

ล่าสุด ทีมราชันชุดขาว ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กองหน้าวัย 35 ปี เตรียมอำลาทีมหลังจากสิ้นสุดสัญญา หลังจากร่วมงานกันมายาวนานกว่า 14 ปี 

“สโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด และกัปตันของเรา คาริม เบนเซมา ตกลงที่จะยุติช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและน่าจดจำของเขาในฐานะผู้เล่นของสโมสรของเรา เรอัล มาดริด ต้องการแสดงความขอบคุณและความรักต่อผู้ที่เป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา”

“คาริม เบนเซมา มาถึงสโมสรของเราเมื่อปี 2009 วัยเพียง 21 ปี และเป็นนักเตะรากฐานสำคัญในยุคทองของประวัติศาสตร์ของเรา ตลอด 14 ฤดูกาลภายใต้ตราสโมสรและเสื้อของเรา”

“ช่วงอาชีพของ คาริม เบนเซม่า ที่ เรอัล มาดริด เป็นตัวอย่างของพฤติกรรมและความเป็นมืออาชีพ และเป็นตัวแทนของคุณค่าของสโมสรของเรา คาริม เบนเซม่า ได้รับสิทธิ์ในการตัดสินอนาคตของเขา”

มาดริด แถลงยืนยัน เบนเซมา

“เรอัล มาดริด จะเป็นบ้านของเขาตลอดไป และขออวยพรให้เขาและครอบครัวพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในบทบาทใหม่ของชีวิต” แถลงการณ์ของ เรอัล มาดริด ระบุ

สำหรับ คาริม เบนเซมา ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 และถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม พร้อมรับหน้าที่เป็นกัปตันของทีม โดยลงสนามให้ทีมไปถึง 647 นัด ซึ่งมากสุดเป็นอันดับ 5 ตลอดกาล และทำได้ 353 ประตู

นอกจากนี้เขายังคว้าแชมป์ร่วมกับทีมถึง 25 รายการ ประกอบด้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, สโมสรโลก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย, ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย รวมถึงยังเป็นเจ้าของรางวัลบัลลังดอร์คนปัจจุบันด้วย 

โดยทางสโมสรเรอัล มาดริด เตรียมจะจัดพิธีอำลาทีมให้กับ เบนเซมา ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมี ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรมาร่วมในงานอำลาครั้งนี้ด้วย 

อย่างไรก็ตามการอำลาทีมของ เบนเซมา ทำให้มีข่าวลือว่า ทีมราชันชุดขาว เตรียมจะคว้านักเตะเข้ามาทดแทน โดยมีชื่อของ แฮรี่ เคน กองหน้าชาวอังกฤษ ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เข้ามาเชื่อมโยง ซึ่งคาดว่าค่าตัวของแข้งรายนี้ถูกตั้งเอาไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,400 ล้านบาท เลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top