ประวัตินักกีฬา

มาธีส์ เตล ดาวรุ่งอันตราย ผู้โดนเปรียบให้เป็น เอ็มบัปเป ผสม เบนเซมา

มาธีส์ เตล

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจสำหรับ มาธีส์ เตล ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส วัย 18 ปี ที่เป็นแกนหลักในทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชน และได้รับโอกาสลงสนามให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ต้นสังกัด มาแล้วหลายนัด

 มาธีส์ อองรี เตล เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2005 ที่เมืองซาร์เซลล์ส ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ 7 ขวบกับ  JS Villiers-le-Bel จากนั้นก็ผ่านการฝึกฝนในระดัยเยาวชนกับอีกหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น Paris FC, AS Jeunesse Aubervilliers, Montrouge FC 92 และสุดท้ายเป็น แรนส์ ในปี 2020 

มาธีส์ เตล ถูกนิยามว่าเป็นนักเตะที่มีทั้งความเร็ว การจบสกอร์ที่ดี และความสามารถในการเลี้ยงบอลทะลุทะลวงได้อย่างอันตราย บ่อยครั้งที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมชาติชาวฝรั่งเศสอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ คาริม เบนเซม่า ในคนคนเดียวกัน

หลังจากขัดเกลาฝีเท้ากับ แรนส์ เข้าสู่อายุ 17 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ และทีมสำรอง โดยลงสนามให้ทีมสำรองไป 6 นัดยิงไป 6 ประตู ส่วนกับทีมชุดใหญ่ลงไป 10 นัดยิงไป 10 ประตู พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ยู-17 และพาทีมคว้าแชมป์ยุโรป 2022 

 ด้วยฝีเท้าอันน่าทึ่งนี้เอง ทำให้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่รุมจีบเขาไปร่วมทีม ก่อนจะเป็น บาเยิร์น มิวนิก ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ ในฤดูกาล 2022/23 ซึ่ง ซีซั่นแรกที่มาถึง เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามทันที โดยลงเล่นไป 28 นัด ยิงไป 6 ประตู พร้อมกับร่วมคว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า ด้วย

มาธีส์ เตล

 ขณะที่ฤดูกาลล่าสุดนี้ เตล ในวัย 18 ปี ยังคงได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเล่นไปแล้ว 15 นัด ยิงไปแล้ว 6 ประตูกลายเป็น แข้งตัวเลือกในแนวรุกของบาเยิร์น สุดอันตราย

“เราสามารถมองเห็นคุณภาพที่เขาแสดงออกมา” โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชบาเยิร์น มิวนิก กล่าวถึงกองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส “เขามีความสามารถในการระเบิดฝีเท้า และจบสกอร์ได้ดีจริงๆ เขาจำเป็นต้องเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้”

 “เขามีอิสระในวัยเยาว์เมื่อเขาลงเล่นและขับเคลื่อนนั้น เราต้องจัดช่องทางให้เหมาะสมเพื่อให้เขาเข้าใจว่าควรทำอะไร เมื่อไหร่ อะไรไม่ควรทำ แต่เขาทำได้ดีในบางครั้งในฐานะตัวสำรอง”

 แน่นอนว่าโอกาสของ มาธีส์ เตล ยังรออยู่มากมาย ภายใต้ทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิก หากเขายังมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง ไปพร้อมกับพรสวรรค์ที่มี เชื่อว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับโลก ในไม่ช้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top