ประวัตินักกีฬา

มานู โคเน มิดฟิลด์อนาคตไกลที่เตรียมเก็บกระเป๋ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก

มานู โคเน

กำลังเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่องสำหรับ มานู โคเน มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลของ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทำให้เขากำลังกลายเป็นที่สนใจจากแฟนบอล และแฟนลิเวอร์พูล ทั่วโลก

 มานู โคเน หรือชื่อเต็มว่า เอ็มมานูเอล คูอาดิโอ โคเน เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2001 ที่เมืองโคลอมเบส ประเทศฝรั่งเศส เขามีเชื้อสายมาจากไอวอรี โคสต์ ตามครอบครัวของเขาที่อพยพมาตั้งรกรากที่ฝรั่งเศสแห่งนี้

 โคเน ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามี ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าระดับตำนานของไอวอรี โคสต์ เป็นไอดอล นั่นทำให้เขาชื่นชอบสโมสรเชลซีไปในตัว นอกจากนี้เขายังชื่นชอบคริสเตียโน โรนัลโด หนึ่งในสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย ทำให้เขาชอบสโมสรเรอัล มาดริดเช่นกัน

 เด็กชายเชื้อสายไอวอรี โคสต์รายนี้เริ่มฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังตอนอายุ 6 ขวบกับทีมเยาวชน Villeneuve-la-Garenne ก่อนที่ในปี 2015 เขาจะย้ายไปอยู่กับ ปารีส เอฟซี และช่วงเวลาไม่นานก็ย้ายไปฝึกฝนกับ บูโลญ และในปีต่อมาได้รับการทาบทามจาก ตูลูส ให้ไปขัดเกลาฝีเท้าด้วย

มานู โคเน

 ตอนนั้น โคเน ในวัย 15 ปี เป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นสมัยใหม่ ที่มีจุดเด่นหลากหลาย ทั้งร่างกายแข็งแกร่ง วิ่งไม่มีหมด แถมยังรวดเร็ว และว่องไว ทำให้หลังจากนั้นไม่นานเมื่อเขาอายุ 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ตูลูส ทีมสำรอง และถัดมาปีเดียวก็มีโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่

 โคเน เริ่มได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นในฤดูกาล 2019/20 เขาลงไป 16 นัด และยิงไป 1 ประตู จากนั้นฤดูฏาล 2020/21 เป็นปีที่เขาก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของตูลูส อย่างเต็มตัว โดยลงสนามไป 42 นัด ยิงไป 5 ประตู และด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้ทำให้เขาถูก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค คว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22 

 ฝีเท้าของ โคเน เป็นที่จับตามองอย่างมาก เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักของกลัดบัค อย่างรวดเร็ว และมีข่าวว่าสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมกำลังให้ความสนใจเขา ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี รวมถึงลิเวอร์พูล 

 ปัจจุบันสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า โคเน มีโอกาสสูงมากที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ คงต้องมาติดตามรอการยืนยันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าในฤดูกาลหน้าแฟนๆคงจะได้เห็นเขามาโชว์ฟอร์มในพรีเมียร์ ลีก แน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top