ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มายด์ สากล พลิกโค่น พลอย ขอนแก่น ผงาดแชมป์ สนุกเกอร์หญิงไทย พร้อมเบรกสูงสุด

มายด์ สากล พลิกโค่น พลอย ขอนแก่น

การแข่งขันพูล 9 ลูกชิงแชมป์ประเทศไทย และ การแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย รวมถึง สนุกเกอร์หญิง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 รายการ “ โสภา เฮิร์บ วีเม่นส์ สนุกเกอร์ – วิราก้า 9 บอล พลู-บิลเลียด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่ห้องไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม ในส่วนของสนุกเกอร์หญิงเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า 

คู่ชิงชนะเลิศ แข่งขันในระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น)  ปัจจุบันในส่วนของสนุกเกอร์หญิงรั้งอันดับ 6 ของโลก ซึ่งรอบรองชนะเลิศชนะ วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส (แอม นครปฐม 3-2 เฟรม) พบกับ ปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) รอบรองชนะเลิศชนะ ภัควลัญชญ์ กองแก้ว 3-0 เฟรม

มายด์ สากล พลิกโค่น พลอย ขอนแก่น

 

ทั้งคู่ความแม่นใกล้เคียงกัน อยู่ที่โอกาสและจังหวะใครจะทำได้ดีกว่ากันเท่านั้น ในเฟรมแรก พลอย ขอนแก่น ขึ้นนำได้ก่อน แต่อีก 2 เฟรมต่อมาเป็น มายด์ สากล ที่เอาคืนและขึ้นนำ 2-1 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ 4 “มายด์” ยังแทงได้ทอปฟอร์มเข้าเบรก 67 แต้ม ขึ้นนำเป็น 3-1 ส่วนในเฟรมที่ 5 ต่างฝ่ายแทงด้วยความกดดัน ซึ่ง “พลอย ขอนแก่น” น่าจะเอาชนะได้แต่โชคไม่ดีขาวเปลี่ยน ทำให้เสียฟรีบอล เปิดโอกาสให้ มายด์ สากล ออกมาสอยไม้เดียวหมดโต๊ะ เอาชนะ “พลอย ขอนแก่น” ไปแบบง่ายดาย  4-1 เฟรม ( 51-59, 45-35, 58-38, 91-7, 50-42  )  คว้าแชมป์ไปครองชนิดที่หักปากกาเซียน รับถ้วยแชมป์และเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้รับ 20,000 บาท 

นอกจากนี้ “มายด์ สากล” ยังได้รับรางวัลเบรกสูงสุด ที่ทำได้ 65 แต้ม อีกจำนวน 5,000 บาท และยังได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ คนที่ 4 ต่อจาก “มิ้งค์ สระบุรี”  ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย, “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน และ “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ เป็นผลสำเร็จอีกด้วย

 ทั้งนี้สำหรับการมอบถ้วยรางวัลได้เกียรติจาก พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธาน พร้อมด้วย สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯและคณะกรรมการสมาคมฯร่วมมอบถ้วยแชมป์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top