ข่าวบอลออนไลน์

ศาลตัดสินห้ามนาโปลีใช้ชุดแข่งรูป ‘ มาราโดนา ’ ผู้ล่วงลับ

ศาลตัดสินห้ามนาโปลีใช้ชุดแข่งรูป ‘ มาราโดนา ’ ผู้ล่วงลับ

ศาลเมืองเนเปิลส์ มีคำสั่งห้ามสโมสรนาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรียอา อิตาลี ใช้เสื้อแข่งที่มีรูปของ ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนตินา หลังครอบครัวของสตาร์ดังผู้ล่วงลับ ยื่นฟ้องอดีตผู้จัดการส่วนตัวของ มาราโดนา

ก่อนหน้านี้ครอบครัวของอดีตนักเตะเจ้าของฉายา หัตถ์พระเจ้า ยื่นฟ้อง สเตฟาโน เซชี ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัวของตำนานแข้งอาร์เจนตินา หลังเป็นคนอนุญาตให้สโมสรนาโปลี นำรูปและลายนิ้วมือของมาราโดนาไปใช้ทำเสื้อเพื่อรำลึกถึงการจากไป 

ศาลตัดสินห้ามนาโปลีใช้ชุดแข่งรูป ‘ มาราโดนา ’ ผู้ล่วงลับ

โดยลูกชายของมาราโดนา ได้ให้เหตุผลว่า สเตฟาโน เซชี นั้นไม่ได้ทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวของพ่ออีกแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีสิทธิ์อนุญาตในการทำเสื้อดังกล่าว เพราะมองว่ามีแต่ครอบครัวเท่านั้นที่สามารถอนุญาตได้ 

อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลเมืองเนเปิลส์ ตัดสินว่า สโมสรนาโปลีจะไม่สามารถใช้รูปใบหน้าและลายนิ้วมือของมาราโดนาบนเสื้อแข่งได้อีก รวมถึงการห้ามจำหน่ายเสื้อตัวนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ศาลยังสั่งให้ยึดเงินส่วนแบ่ง 450,000 ยูโร จาก เซชี อีกด้วยหลังอดีตผู้จัดการส่วนตัวรายนี้ได้ส่วนแบ่งจากการขายเสื้อถึง 50% จากยอดขาย 6,000 ตัว รายได้รวมกว่า 900,000 ยูโร

มาราโดนา

สำหรับ ดิเอโก้ มาราโดนา ผู้ล่วงลับเป็นตำนานนักเตะชาวอาร์เจนตินา เคยค้าแข้งกับหลายสโมสร โดยเคยร่วมงานกับนาโปลี ระหว่างปี 1984-1991 และสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ลีก กัลโช่ ซีรีย์ อา เป็นสมัยแรกของประวัติศาสตร์สโมสรและครั้งที่สองได้สำเร็จ และขึ้นแท่นเป็นดาวดังจากการพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1986ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนตินา เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในวัย 60 ปี เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ปี 2020  ขณะนอนหลับที่บ้านเช่า ใกล้กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เนื่องมาจากอาการบวมน้ำในปอด หลังจากเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดอุดตันในสมองเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งการเสียชีวิตของมาราโดนา นำไปสู่การตั้งข้อหา 8 ทีมแพทย์ที่ให้การรักษาในข้อหาฆาตกรรม หลังมีการเปิดเผยว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์กลุ่มนี้ มีความไม่เหมาะสม, บกพร่อง และประมาทเลินเล่อ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top