ประวัตินักกีฬา

 มาริโอ เฮอร์โมโซ ปราการหลังผู้พิทักษ์หลังบ้านทัพ ‘ตราหมี’

มาริโอ เฮอร์โมโซ

 อีกหนึ่งกองหลังสเปนที่ฟอร์มดี และมีมาตรฐานสม่ำเสมอต้องยกให้ มาริโอ เฮอร์โมโซ เซ็นเตอร์แบ๊ก วัย 27 ปี ของ แอตเลติโก มาดริด ที่เป็นกำลังสำคัญช่วยให้เกมรับของทีมแน่นปึ๊กมาตลอดฤดูกาล

 มาริโอ เฮอร์โมโซ แคนเซโก เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 1995 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน  เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบกับ คอนเซปซิอง  หลังจากนั้นอายุ 10 ขวบ เขาได้ไปคัดฝีเท้ากับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ก่อนจะได้รับเลือกให้เข้าทีม 

 เฮอร์โมโซ เป็นปราการหลังที่รูปร่างเหมาะสมในการเป็นนักฟุตบอลที่ดี เขาถูกจับไปเล่นกองหลังเนื่องจากมีเซนส์ในการดักบอลที่ยอดเยี่ยม รวมถึงยังครองบอลเหนี่ยวแน่น และร่างกายที่สูงใหญ่ ซึ่งจากความสามารถที่รอบด้านทำให้บางครั้งเขาก็ถูกจับให้ไปเล่นตำแหน่ง แบ๊กซ้ายด้วยเหมือนกัน

 หลังจากอยู่ในแคมป์เยาวชนของ เรอัล มาดริด ถึง 9 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ เรอัล มาดริด ทีมซี เฮอร์โมโซ ลงสนามไปทั้งหมด 34 นัด ก่อนจะถูกปล่อยให้ บายาโดลิด ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2015/16 ซึ่งเขาก็ลงเป็นแกนหลักให้กับ บายาโดลิด ก่อนจะกลับมายัง เรอัล มาดริด เบ ในฤดูกาล 2016/17 โดยลงสนามไป 33 นัด ยิงไป 1 ประตู 

 เฮอร์โมโซ เริ่มมองหาโอกาสในการลงสนามมากขึ้น เขาค่อนข้างหมดหวังกับการก้าวขึ้นไปสู่ชุดใหญ่ของเรอัล มาดริด ทำให้ในฤดูฏาล 2017/18 เขาตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเอสปันญอล ก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามในลาลีก้า สเปนเป็นครั้งแรก 

 ยิ่งเล่นยิ่งพัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น ทำให้ เฮอร์โมโซ ค่อยๆก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของเอสปันญอล ทั้งยังทำได้ถึง 3 ประตู ในฤดูกาล 2018/19 ทำให้ฤดูกาลต่อมาเป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร ดึงตัวเขามาร่วมทีม ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน กับ “ตราหมี” ในฤดูกาล 2020/21 

 ในส่วนทีมชาติสเปน เฮอร์โมโซ ถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ยู-19 ปี 2013 ก่อนที่จะถูกเรียกขึ้นสู่ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ปี 2018 และลงเล่นรับใช้ชาติไปแล้ว 5 นัดด้วยกัน

 แน่นอนว่าปัจจุบัน และจากนี้ เฮอร์โมโซ จะยังเป็นกำลังสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด ต่อไปอีกนานแน่นอน รวมถึงทีมชาติสเปน หากเขาได้รับโอกาสก็พร้อมจะสร้างความสำเร็จเหมือนกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top