ประวัตินักกีฬา

มาร์กอส เลโอนาร์โด เพชรฆาตอนาคตไกลจากแซมบ้า ที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องตาเป็นมัน

มาร์กอส เลโอนาร์โด

 หากพูดถึงดาวรุ่งที่น่าสนใจของโลกฟุตบอลในปัจจุบัน  มาร์กอส เลโอนาร์โด สุดยอดเพชรฆาตแห่งบราซิล ต้องติดโผ ในรายชื่อแน่นอน เพราะเขาคือคนที่วงการฟุตบอลบราซิลคาดหวังจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงของทีมชาติในอนาคต 

 มาร์กอส เลโอนาร์โด เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2003 ที่เมืองอิตาเปตินกา ประเทศบราซิล คุณพ่อของเขาคือ มาร์กอส โครินกา ดาวยิงที่โด่งดังในลีกบราซิลที่แฟนบอลต่างรู้จักกันดี ซึ่งแน่นอนว่า เลโอนาร์โด ก็ซึมซับ และต้องการเดินตามเส้นทางของคุณพ่อ

 เลโอนาร์โด เริ่มเข้าฝึกฝนกับสโมสรชื่อดังของบราซิล อย่าง ซานโดส ตอนอายุ 11 ขวบ เขาเป็นศูนย์หน้าที่เพรียบพร้อมไปด้วยทักษะ ตามแบบฉบับของชาวแซมบ้า ทั้งยังมีการจบสกอร์ที่เฉียบคม ซึ่งหลังจากฝึกฝนอยู่กับ ซานโตส ได้อยู่ 6 ปี ก็ได้รับสัญญาอาชีพกับทีมตอนอายุ 17 เป็นเวลา 3 ปี 

มาร์กอส เลโอนาร์โด

 หลังจากขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพียงฤดูกาลแรก ก็ยิงไป 5 ประตู จากการลงสนาม 22 นัด ทั้งที่เพิ่งจะอายุได้เพียง 17 ปีเท่านั้น ก่อนที่ ฤดูกาล 2021 จะยิงได้ 7 ประตู จากการลงสนาม 40 นัด ก่อนจะมาพีกขั้นสุด ในฤดูกาล 2022 และ ฤดูกาล 2023 ที่ยิงไปซีซั่นละ 21 ประตู จากการลงสนาม 57 นัด และ 49 นัด ตามลำดับ

 มาร์กอส เลโอนาร์โด ได้รับความสนใจอย่างมาก จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น ด้วยวัยเพียง 20 ปี ในปัจจุบัน ซึ่งจริงๆ แล้วเขาสร้างชื่อมาพักใหญ่ ตั้งแต่ติดทีมชาตบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี และล่าสุด ก็คว้ารางวัลรองดาวซัลโว (รองเท้าเงิน) ในศึกฟุตบอลโลก ยู-20 ปี 2023 ที่ประเทศอาร์เจนตร จากการยิงไป 5 ประตู เป็นรอง คาซาเร คาซาเด มิดฟิลด์ จากอิตาลี ที่ยิงไป 7 ประตูเพียงคนเดียวเท่านั้น ทั้งที่บราซิลตกรอบตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 นอกจากนี้หากนับรวมทุกนัด และทุกทัวร์นาเมนต์ ที่ เลโอนาร์โด ลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ยู-20 แล้ว เขายิงไปถึง 15 ประตู จากการลงเล่นเพียง 13 นัดเท่านั้น ถือเป็นสถิติ ที่โดดเด่นอย่างมากในบรรดาศูนย์หน้าบราซิลวัยเดียวกัน

 ปัจจุบัน ซานโตส ต้นสังกัดของ เลโอนาร์โด นั้นสร้างประวัติศาสตร์ ทีไม่น่าจดจำเท่าไหร่ หลังต้องตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 111 ปี ของสโมสร ยิ่งทำให้กระแสความสนใจในตัวของ เลโอนาร์โด พุ่งขึ้นไปอีก โดยขณะนี้มีข่าวว่าเขากำลังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมโดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด ยอดทีมในลาลีก้า สเปน และ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 

 คงน่าสนใจไม่น้อยสำหรับอนาคตของ เลโอนาร์โด ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอลคงได้เห็นเขาได้ย้ายทีมไปโลดแล่นในยุโรปเร็ววัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top