ข่าวบอลออนไลน์

มาร์กา ตีข่าว โรนัลโด เตรียมเซ็นสัญญาค้าแข้ง อัล นาสเซอร์

มาร์กา ตีข่าว โรนัลโด

ประเด็นอนาคตการค้าแข้งของ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ยังคงเป็นที่จับตามองจากแฟนบอลและสื่อต่างๆ โดยล่าสุดสื่อชื่อดังของประเทศสเปนตีข่าวว่าเจ้าตัว กำลังจะเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่งพ่วงด้วยสัญญาการเป็นทูตประชาสัมพันธ์ของประเทศเพื่อรณรงค์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030

นักเตะวัย 37 ปี ยุติสัญญากับทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อย่าง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ตัดขาดกับต้นสังกัดและ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ กับ  เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดังชาวอังกฤษ ในรายการ Piers Morgan Uncensored ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อยและตกเป็นที่วิจารณ์ของแฟนบอล

โดยหลังจากทำการยกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว โรนัลโด มีภารกิจช่วยทีมชาติโปรตุเกส ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีม หลังแพ้ให้กับทีมชาติโมร็อกโก 0-1 ซึ่งในช่วงเวลานั้น โรนัลโด ตกเป็นข่าวว่าเตรียมเซ็นสัญญาอัล นาสเซอร์ สโมสรในประเทศซาอุดีอาระเบีย ก่อนที่เจ้าตัวจะปฎิเสธว่ายังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญาตามข่าวลือแต่อย่างใด

มาร์กา ตีข่าว โรนัลโด

อย่างไรก็ตามล่าสุด มาร์กา สื่อชื่อดังของประเทศสเปน รายงานข่าวว่า แข้งดาวดัง จะเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน โดยสัญญาฉบับดังกล่าวมีระยะเวลา 7 ปีเต็ม เเต่จะเเบ่งสัญญาเป็น 2 ส่วน คือ สัญญา 2 ปีครึ่งในบทบาทของนักเตะอาชีพ เเละอีกประมาณ 4 ปีครึ่งในบทบาทของทูตประชาสัมพันธ์ของประเทศซาอุดีอาระเบียในการรณรงค์ของซาอุดีอาระเบียในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกับ อียิปต์ และ กรีซ โดยมูลค่าสัญญาอยู่ที่ปีละ 175 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,400 ล้านบาท 

จากรายงานระบุเพิ่มเติมว่าในเวลานี้ โรนัลโด และครอบครัวอยู่ที่ดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำการเจรจาสัญญากับทีมเงินหนาของซาอุดิอาระเบียต่อไปก่อนจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกัน อัล นาสเซอร์ กำลังเตรียมปล่อยนักเตะ 3 คน เพื่อเคลียร์เพดานค่าจ้างสำหรับการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด ซึ่งการเจรจายังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องมาระยะหนึ่ง ทว่าเพิ่งมีความคืบหน้าสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับ อัล นาสเซอร์ พวกเขามีดีกรีเคยเป็นแชมป์ลีกในประเทศถึง 9 สมัย โดยล่าสุดเมื่อปี 2019 ขณะที่ในปี 2020 และ 2021 พวกเขาได้แชมป์ ซาอุดิ ซูเปอร์ คัพ โดยปัจจุบัน อัล นาสเซอร์ มี รูดี้ การ์เซีย กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เคยคุมทีม โรม่า , มาร์กเซย์ และ ลียง คุมทีมอยู่

Most Popular

To Top