ข่าวบอลออนไลน์

มาร์กเซย เปิดตัว เด แซร์บี คุมทัพทางการ – ตั้งเป้าพาทีมสู่ความยิ่งใหญ่

มาร์กเซย เปิดตัว เด แซร์บี

โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือชาวอิตาลี ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากอำลาไบรท์ตัน ทีมในพรีเมียร์ลีก โดยโดดไปรับงานคุมทีม โอลิมปิค มาร์กเซย ในลีกเอิง ฝรั่งเศส 

กุนซือวัย 45 ปี ตัดสินใจประกาศอำลา ไบรท์ตัน หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากเข้ามาคุมทีมนกนางนวล ตั้งแต่ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาพาทีมจบด้วยการเป็นอันดับ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ทำไป 48 คะแนน จากการลงเล่น 38 นัด

ซึ่งก่อนหน้าที่ เด แซร์บี ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายทีมปีศาจแดงยังคงให้ความไว้วางใจแก่ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ต่อไป

ล่าสุด โรแบร์โต เด แซร์บี ได้งานใหม่ โดยเปิดตัวคุมทัพ โอลิมปิค มาร์กเซย สโมสรดังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย พร้อมรับสัญญาคุมทีม 3 ฤดูกาล

ก่อนหน้านี้ มาร์กเซย ได้ประกาศออกมาแล้วว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้งอดีตกุนซือ ไบรท์ตัน เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่แล้ว ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา

มาร์กเซย เปิดตัว เด แซร์บี

กุนซือชาวอิตาลี เปิดใจหลังรับงานคุมทีม มาร์กเซย โดบกล่าวว่า “ผมมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะเข้ามาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ ผมจึงมีความยินดีที่ได้มาร่วมงานกับ โอลิมปิค มาร์กเซย”

“ประวัติศาสตร์ และชื่อเสียงของ โอแอม รวมถึงความมุ่งมั่นของเหล่าแฟนบอล และความจริงจังของ แฟรงค์ (แม็คคอร์ต), ปาโบล (ลองกาเรีย) และ เมดี (เบนาเตีย) ที่แสดงให้เห็นนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมเข้ามาร่วมความท้าทายอันน่าตื่นเต้นนี้”

“ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้นั่งข้างสนามที่ เวโลโดรม ในฐานะโค้ช โอแอม และผมจะพาสโมสรแห่งนี้กลับที่ที่คู่ควร”

สำหรับ โรแบร์โต เด แซร์บี ถือเป็นกุนซือหน้าใหม่ที่น่าจับตา โดยก่อนหน้านี้เขาเคยคุมทีมอย่าง เบเนเวนโต, ซาสซูโอโล และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ก่อนจะกลายมาเป็นกุนซือของ ไบรท์ตัน ต่อจาก แกรห์ม พ็อตเตอร์ รวมถึงพาทีมจบด้วยการเป็นอันดับที่ 6 ในฤดูกาลแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก และล่าสุดกับการคุมทัพ โอลิมปิค มาร์กเซย

โดย โอลิมปิค มาร์กเซย เมื่อฤดูกาลก่อนพวกเขาจบด้วยอันดับ 8 ของตาราง ด้วยการมี 50 แต้ม จากการลงเล่น 34 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top