ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก วิลเลียมส์ อัด กิลเบิร์ต – แบร์รี ฮอว์กินส์ พลิกโค่น อัลเลน ลิ่วสอยคิว มาสเตอร์ส 2023

มาร์ก วิลเลียมส์ อัด กิลเบิร์ต

การแข่งขัน สนุกเกอร์ รายการ “2023 คาซู มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ที่ อเลซานดรา พาเลซ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 30 ล้านบาท ส่วนแชมป์จะได้รับ 250,000 หรือราว 10 ล้านบาท 

 โดยในการแข่งขันรอบแรก ที่่ผ่านมามีการพลิกล็อกเกิดขึ้่นไปแล้ว ในคู่ของ นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย และแชมป์เก่ารายการนี้ พ่าย ชอน เมอร์ฟี มืออันดับ 12 ของโลกจากอังกฤษ 4-6 เฟรม ตกรอบ ขณะที่อีกคู่ ฮอสเซน วาฟาอี สอยคิวจากอิหร่าน เซอร์ไพรส์เอาชนะ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 2 ของโลกจากอังกฤษ 6-2 เฟรม 

 นอกจากนี้ แจ็ก ลิซอว์สกี มือ 10 ของโลกชาวอังกฤษ เอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 6 ของโลกจาก สกอตแลนด์ 6-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ฮอสเซน วาฟาอี จากอิหร่าน ขณะที่ รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ เอาชนะ ลูกา เบรเซล 6-1 เฟรม ผ่านเข้ารอบ

 ล่าสุดการแข่งขันในรอบแรกคู่ระหว่าง มาร์ก วิลเลียมส์ มืออันดับ 6 ของรายการจากเวลส์ ลงพบ เดวิด กิลเบิร์ต สอยคิวชาวอังกฤษที่เข้ารอบมาแทน หยาน ปิง เตา นักสนุกเกอร์ชาวจีนที่โดนแบนเนื่องจากพัวพันเกี่ยวกับการล็อกผล ซึ่งผลปรากฏว่า มาร์ก วิลเลียมส์ เล่นอยู่ในฟอร์มที่ดีของตัวเอง เอาชนะ 6-2 เฟม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ รอนนี โอซุลลิแวน 

มาร์ก วิลเลียมส์ อัด กิลเบิร์ต

 หลังการแข่งขัน  มาร์ก วิลเลียมส์  เผยว่า เขาคิดว่าเขาเล่นได้ดีในค่ำคืนนี้ และยังบอกว่าเขาจะไม่กดดันใครแม้แต่ รอนนี่ ที่จะต้องเจอกันในรอบต่อไป และระหว่างนั้น มาร์ก วิลเลียมส์ ยังบอกอีกว่าไม่รู้ว่าเขาจะเล่นไปอีกนานแค่ไหน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะสนุกกับตัวเอง

 ส่วนอีกคู่ มาร์ก อัลเลน มือ 5 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ พลิกพ่าย แบร์รี ฮอว์กินส์ มืออันดับ 13 ของโลกชาวอังกฤษ 0-6 เฟรมตกรอบ ส่วน แบร์รี ฮอว์กินส์ ผ่านเข้าไปรอบพบผู้ชนะระหว่าง จัดด์ ทรัมป์ ที่จะพบกับ ไรอัน เดย์

 หลังการแข่งขัน แบร์รี ฮอว์กินส์ เผยว่า  “ผลการแข่งขันทำให้ผมพอใจเล็กน้อย และความปลอดภัยของผมก็ชนะการแข่งขันจริงๆ ผมสร้างโอกาสแบบนั้นและทำให้มาร์กตกอยู่ภายใต้ความกดดัน

“และผมทำหน้าที่ยิงได้ดี ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดมากนัก ผมรู้สึกดีที่นั่นและรู้สึกว่าเกมของผมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเช่นกัน

“ที่นี่มีปรากฎการณ์และบรรยากาศที่น่าทึ่ง และการชนะจะทำให้คุณได้รับประสบการณ์อีกครั้ง และในเส้นทางอาชีพของผม คุณไม่รู้ว่าจะมีอีกมากเท่าไร

  แบร์รี ฮอว์กินส์ เผยด้วยว่าตนกำลังพยายามอย่างหนักในการออกกำลังกาย “ผมกำลังออกกำลังกาย ผมไปยิมสองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์ หนทางอีกยาวไกลในการทำให้กระชับขึ้น แต่ผมจะทำต่อไป เป็นการยกน้ำหนักและสควอททั้งหมด และสำหรับทุกส่วนของร่างกาย 

“หลังจากครั้งแรก ผมเคลื่อนไหวไม่ได้เป็นเวลาสองวัน และคุณไม่สามารถหักโหมหรือแม้แต่ซ้อมไม่ได้ แต่ตอนนี้ผมชินกับมันมากขึ้นแล้ว และถ้าผมดูแลตัวเองเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ รวมถึงรอนนี่ ก็ไม่มีเหตุผลที่ผมจะอยู่ต่ออีกสักสองสามปีและคว้าแชมป์รายการใหญ่อีกไม่ได้

Most Popular

To Top