ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก วิลเลียมส์ เชื่อ เบรเซล ดีพอรับมือความกดดันในฤดูกาลใหม่ หลังคว้าแชมป์โลกสุดเซอร์ไพรส์

มาร์ก วิลเลียมส์ เชื่อ เบรเซล

มาร์ก วิลเลียมส์ สอยคิวจอมเก๋าอดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวเวลส์ ออกมาพูดถึง ลูกา เบรเซล มืออันดับ 2 ของโลกชาวเบลเยียม ที่เซอร์ไพรส์คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกเป็นสมัยแรก ว่าจะสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี พร้อมรับความท้าทายที่จะเข้ามาในฤดูกาลใหม่นี้ 

 เบรเซล เอาชนะ มาร์ก วิลเลียมส์ 13-11 เฟรม ในรอบที่สอง และเอาชนะ รอนนี โอซุลลิแวน กับ สี เจียฮุย ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะพลิกชนะ มาร์ก เซลบี 18-15 กลายเป็นแชมป์โลกหน้าใหม่ในที่สุด 

 “หลังจากที่ผมตกรอบ ผมก็ได้ดูแค่บางส่วน แต่ผมได้เห็นวิธีที่ ลูก้า จบการแข่งขันทุกนัดเมื่อเกิดความกดดัน” วิลเลียมส์กล่าว 

 “นอกเหนือจากติง จุนฮุย แล้ว ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่อาจเกิดขึ้นกับนักสนุกเกอร์ โอกาสของเราที่จะได้ไปแข่งขันรายการอื่นๆ ในยุโรปตอนนี้ต้องดีมาก และคนชอบที่จะเห็นผู้เล่นเกมรุกที่รวดเร็ว ดังนั้นเขาจะนำพาแฟนสนุกเกอร์รุ่นใหม่ๆเข้าสู่วงการ

“ตอนนี้ทุกคนอยากจะเอาชนะ ลูก้า แต่ผมไม่คิดว่านั่นจะรบกวนเขา ผมหวังว่าเขาจะสนุกกับมัน ใครๆ ก็อยากเป็นแชมป์โลก เขาเป็นคนหนึ่งที่ได้ทำมัน และขอให้โชคดีเกิดขึ้นกับเขา เขาได้รับมันแล้ว หลังจากชนะครั้งแรก ในปี 2000 ผมก็เลิกเล่นไปเลย เพราะมันยากที่จะสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองทำงานหนักต่อไป”

มาร์ก วิลเลียมส์ เชื่อ เบรเซล

 เมื่อถามความคิดเห็นของ วิลเลียมส์ ว่า รอนนี โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์, นีล โรเบิร์ตสัน และจอห์น ฮิกกินส์ จะกลับมาครองตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้หรือไม่ วิลเลียมส์ตอบว่า “ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้น พวกเขาทั้งหมดมีความสามารถมากกว่านั้น เราทุกคนรู้ดีว่ารอนนี่ยังคงเป็นคนดีแค่ไหนเมื่อเขาก้มหน้าลงแทงสนุ้ก จะชนะสามหรือสี่ทัวร์นาเมนท์ทุกปี นั่นยากเกินไปสำหรับมาตรฐานของผู้เล่นในตอนนี้”

 เวลานี้วิลเลียมส์เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้เล่นชาวเวลส์ที่กำลังมาแรง อย่าง แจ็กสัน เพจ, เลียม เดวีส์ และ ริเลย์ โพเวลล์และเขาได้รับการสนับสนุนให้ได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นอังกฤษที่มีอนาคตสดใสอย่าง สแตน มูดี, เลียม เกรแฮม และเลียม พูลเลน ผันตัวเป็นโปรในฤดูกาลนี้

“มันดีที่ได้เห็น ฉันเป็นหนึ่งในผู้ชนะการแข่งขันมือสมัครเล่นโลกอายุต่ำกว่า 16 ปี, อายุต่ำกว่า 18 ปีหรืออายุต่ำกว่า 21 ปีที่ได้รับการ์ดเสมอ” วัย 48 ปีกล่าว “เราต้องการพวกเขาในทัวร์ เพราะมีโอกาสที่พวกเขาจะเลิกเล่นหลังจากสองปีแรก แต่นั่นทำให้พวกเขามีประสบการณ์ และเมื่อพวกเขากลับมา พวกเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นมาก” เราควรให้โอกาสเยาวชนมากขึ้นในการทัวร์และมอบประสบการณ์ที่พวกเขาต้องการ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top