ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก อัลเลน หวังรักษามือ 1 โลกต่อเนื่อง – เผยยังรักการเล่นสนุกเกอร์

มาร์ก อัลเลน

 มาร์ก อัลเลน จะปรากฏตัวในฐานะมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในรายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่จะมีขึ้นวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.นี้  โดยนักสอยคิวจากไอร์แลนด์เหนือ ก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกเป็นครั้งแรก และมุ่งมั่นที่จะอยู่ตรงนั้นนานที่สุดเท่าที่จะทำได้

 มาร์ก อัลเลน เผยว่า “มันลื่นหูดีนะที่ถูกเรียกว่าเป็นมือหนึ่งโลก มันเป็นเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ยาวนาน ในที่สุดก็สำเร็จ ตอนนี้ผมก็ต้องทำงานหนักเพื่อยืนตรงนี้ให้นานที่สุด และมันจะสวยงามมากหากลงแข่งในฐานะมือหนึ่งแล้วคว้าแชมป์ได้เลยที่เซี่ยงไฮ้

 ด้วยกติกาการนับคะแนนอย่างนี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษามือ 1 ผมต้องเล่นให้ดีมากๆ ในปีนี้ ถ้าจะให้ได้ต้องคว้าแชมป์โลก เพราะจัดด์ ทรัมป์เก็บแต้มได้มหาศาลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ ผมต้องลงเล่นในฐานะของผู้ถูกไล่ล่า คู่แข่งทุกคนจ้องจะโค่นผม”

 ต่อคำถามที่ว่า เกมที่ดีที่สุดในความทรงจำของคุณเมื่อเล่นในจีนคือเกมไหน ? มาร์ก อัลเลน เผยว่า ผมมีความสุขเสมอที่ได้เล่นกับติง จุนฮุย ที่จีน  บรรยากาศจะคึกคัก เพราะผู้ชมจะเข้ามาเต็มสนาม ผมเคยเอาชนะเขาได้ และเขาก็ชนะผมมาแล้วเหมือนกัน การแข่งกับติงในเมืองจีน ก็เหมือนลงแข่งกับรอนนี่ โอซัลลิแวน ในอังกฤษนั่นแหละ บรรยากาศมันจะพิเศษ แตกต่างจากแมตช์อื่นๆ ทั่วไป ซึ่งผมก็ชอบนะ

มาร์ก อัลเลน

 อัลเลน กล่าวเพิ่มเติมว่า หากถามผมเมื่อ 15 หรือ 20 ปีก่อน ก็ต้องบอกว่านักสนุ้กจะพีกตอนประมาณ 30 แล้วไปหยุดที่ประมาณ 40 ปี แต่มาถึงตอนนี้อายุการเล่นมันยาวนานขึ้น ผู้เล่นมีสภาพร่างกายดีขึ้น ดังนั้น เราน่าจะขึ้นสู่จุดสูงสุดตอน 30 ปลายๆ แล้วไปเลิกเล่นตอน 40 ปลายๆ เหมือนกัน ตอนนี้ผมอายุ 38 และเหมือนจะก้าวสู่จุดสูงสุด แล้วขึ้นเป็นมือ 1 โลก หวังว่าผมจะเล่นได้ดีแบบนี้ไปอีกสัก 10 ปี

ผู้เล่นอย่าง รอนนี โอซุลลิแวน, มาร์ก วิลเลียมส์ และ จอห์น ฮิกกินส์ ดูจะเป็นกรณีพิเศษ พวกเขาควรจะอยู่ในช่วงปลายอาชีพมากๆ แล้ว แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะยังเล่นดีอยู่มากๆ ผู้ชมในเซี่ยงไฮ้ถือว่าโชคดีมากที่ได้ดูพวกเขาลงเล่น หลายๆ แมตช์ของรายการนี้จะเหมือนรอบชิงชนะเลิศรายการอื่นๆ เพราะมีผู้เล่นที่ดีที่สุดลงแข่งกัน รอนนี คว้าแชมป์มาได้มากมาย ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็มีฝีมือ พวกเราต่างมีความสามารถ แต่แค่นั้นยังไม่พอ คุณต้องฝึกหนัก และที่สำคัญคือหาทางเอาชนะให้ได้ในแต่ละแมตช์ ซึ่งผู้เล่นระดับท็อปจะทำได้บ่อยกว่าคนอื่น

“ผมรักการเล่นสนุกเกอร์  ผมรู้ว่าผมโชคดีมากที่ได้ใช้สนุกเกอร์เป็นอาชีพเลี้ยงตัว ผมยังมีความสุขที่ตื่นมาตอนเช้า แล้วไปคลับเพื่อลงฝึกซ้อมเป็นเวลาหลายชั่วโมง ผู้เล่นหลายคนอาจจะถึงจุดอิ่มตัว เบื่อที่จะฝึกซ้อมเมื่อมาถึงจุดนี้ในอาชีพ แต่ผมยังรักสนุกเกอร์ มีอีกหลายอย่างที่อยากทำ และพร้อมจะพัฒนาฝีมือตัวเอง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top