ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์ก เซลบี้ สุดภูมิใจเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิอังกฤษ

มาร์ก เซลบี้

มาร์ก เซลบี้ นักสอยคิวดีกรีแชมป์โลก 4 สมัยชาวอังกฤษ สุดปลื้มหลังได้เข้าร่วมพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิอังกฤษ ในชั้น MBE 

 โดยจอมคิววัย 39 ปีจากเมืองเลสเตอร์ ได้เข้าร่วมพิธีอันทรงเกียรติ ณ พระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) พร้อมกับได้รับเหรียญประกาศเกียรติคุณ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE จากพระหัตถ์ของเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีแห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยมี วิคกี้ ภรรยาและ โซเฟีย มาเรีย บุตรสาววัย 8 ขวบ ได้ร่วมเดินทางมาเป็นสักขีพยานในวันแห่งความสำเร็จของสามีและผู้เป็นพ่อด้วย

 ก่อนหน้านี้ เซลบี้ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE พร้อมกับ จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวรุ่นน้องร่วมชาติเมื่อปีที่แล้ว โดยมีประกาศอย่างเป็นทางการ และมีกำหนดการณ์ที่จะเข้าร่วมพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีก่อน ทว่าในช่วงเวลาดังกล่าว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรได้สวรรคต พิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จึงถูกเลื่อนมาในปีนี้

มาร์ก เซลบี้

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี มาร์ก เซลบี้ กล่าวว่า การรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE ในครั้งนี้ รู้สึกภูมิใจมาก ถือเป็นเกียรติอันสูงสุดในชีวิตการเป็นนักสนุกเกอร์เลยก็ว่าได้ และไม่คิดมาก่อนเลยว่า นักสนุกเกอร์ตัวเล็กๆจากเมืองเลสเตอร์อย่างตน จะได้สัมผัสกับโมเมนต์แห่งความภาคภูมิใจแบบนี้

อดีตแชมป์โลก 4 สมัยกล่าวอีกว่า ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แม้ตนจะพ่าย ลูก้า เบรเซล คู่แข่งชาวเบลเยียม 15-18 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ จนพลาดโอกาสคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ไปครองอย่างน่าเสียดาย ทว่าการเข้าชิงในศึกใหญ่อย่างชิงแชมป์โลก นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว ตนรู้สึกมีความสุขกับการฝ่าฟันไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากเพิ่งฟื้นตัวจากอาการโรคซึมเศร้า ที่เผชิญมาอย่างยาวนานเป็นเวลากว่า 18 เดือน

“ตอนที่ผมเป็นโรคซึมเศร้า มันมีผลต่อการแทงอย่างชัดเจน ผลงานดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย จนมีความรู้สึกว่าไม่น่าจะกลับมาเป็นนักสอยคิว ที่มีฝีมืออยู่ในเบอร์ต้นๆของวงการได้อีกต่อไปแล้ว ทว่าการเข้าชิงศึกชิงแชมป์โลก 2023 ทำให้ตนเองรู้ว่า ฝีมือยังอยู่ในระดับแถวหน้าของโลก แม้จะไม่ได้แชมป์ก็ตาม” เซลบี้ กล่าว

สำหรับฤดูกาลถัดไป ที่จะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนหน้า มาร์ก เซลบี้ ได้ตั้งเป้าที่จะทำผลงาน ขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของโลกอีกครั้ง โดยรายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์อย่างชิงแชมป์โลก, ยูเคแชมเปี้ยนชิพ และมาสเตอร์ส จะต้องคว้าแชมป์ให้ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top