ประวัตินักกีฬา

มาร์ค คาซาโด อนาคตเสาหลักบาร์ซา อีกหนึ่งผลผลิตชั้นยอดจากลามาเซีย

มาร์ค คาซาโด

เป็นเด็กจากลามาเซีย ที่ได้แจ้งเกิดไปอีกคนสำหรับ มาร์ค คาซาโด มิลฟิลด์ตัวรับวัย 20 ปี ที่ได้รับโอกาสลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมที่เอาชนะ ชักตาร์ โดเนสต์ 2-1 เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม 2023 ทั้งยังทำผลงานได้ดีอีกด้วย

 มาร์ค คาซาโด ตอร์ราส เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2003 ที่ เซนต์ เปเร เดอ บียาเมเจอร์ ประเทศสเปน เริ่มแรกเขาฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ 6 ขวบ กับ บียาเมเจอร์ จากนั้น 8 ขวบ ก็ย้ายมาฝึกต่อกับ เซนต์ เซโลนี ต่อที่ 9 ขวบ ย้ายมายัง กราโนลเยอร์ส จากนั้น 12 ขวบ ก็ไปอยู่กับ แดมม์ และ เข้าสู่รั้ว ลามาเซีย ตอนอายุได้ 13 ปี

 คาซาโด ถูกนิยามว่าเป็น กองกลางตัวรักที่เล่นแบ๊กขวา และเซ็นเตอร์แบ๊กได้ด้วย เขาเป็นแข้งที่มักทำงานหนักอยู่เสมอ ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของการแย่งบอลคืนมาให้ทีม นอกจากนั้นยังเป็นคนที่ครองบอลได้เหนียวแน่น ซึ่งไม่นานเขาก็กลายเป็นจุดศูนย์รวมของทีม จนได้รับตำแหน่งให้เป็นกัปตันทีมในทีม จูเวไนล์ เอ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก เยาวชน และถ้วย โคปา เดอ คัมเปโอเนส 

มาร์ค คาซาโด

 คาซาโก เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกคาดว่าจะก้าวขึ้นมามีบทบาทในชุดใหญ่ ของบาร์เซโลนา ไม่เพียงเท่านั้น กับทีมชาติสเปน ด้วยเช่นกัน เขาถูกเรียกติดทัพสเปน ยู-16 ในปี 2019 และ สเปน ยู-17 ในปีเดียวกัน จากนั้น ปี 2022 ก็ถูกขยับขึ้นมาเล่นกับ บาร์เซโลนา ชุดเบ พร้อมกับขึ้นมามีชื่อเป็นตัวรองกับทีมชุดใหญ่ อยู่บ้างแต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม

 ถึงกระนั้นในฤดูกาล 2023/24 นี้เอง ชาบี เออร์นันเดซ ไอดอลของเขาในวัยเด็ก ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือของบาร์เซโลนา ได้ให้โอกาสเขาลงสนามในเกมพบกับ ชักตาร์ โดเนสต์ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆในนาที 82 แต่เขาก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ได้รับการชื่นชมอย่างมาก และมีแววจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งนักเตะชั้นนำได้

 เชื่อว่าจากนี้แฟนบอลคนได้เห็น คาซาโด ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่บาร์เซโลนา มากขึ้น เพราะเขาคืออีกเพชรเม็ดงาม ที่สโมสรหวังไว้ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top