ประวัตินักกีฬา

มาร์ค เกฮี ปราการหลังฟอร์มเด่นดีกรีทีมชาติอังกฤษ จาก คริสตัล พาเลซ

มาร์ค เกฮี ปราการหลังฟอร์มเด่น

 เป็นอีกหนึ่งปราการหลังที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นคนหนึ่งในพรีเมียร์ ลีก สำหรับ มาร์ค เกฮี ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ของคริสตัล พาเลซ วัย 23 ปี ที่เป็นอดีตเด็กปั้นของ เชลซี 

 แอดยี คีนินกิน มาร์ค-อิสราเอล เกฮี เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2000 ที่กรุง อาบิดจาน ประเทศไอวอรี โคสต์ เขาย้ายตามครอบครัวมาอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบ เนื่องจากคุณพ่อของเขาเป็นศาสนาจารย์ของโบสถ์แห่งหนึ่ง  นั่นหมายความว่าความสนใจของเขาเมื่อครั้งยังเด็กคือเรื่องศาสนา และการศึกษา มากกว่าฟุตบอล 

 แต่เมื่อเขาอายุได้ 6 ขวบ หลังจากเริ่มได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ เกฮี ก็ได้รับรู้ถึงความสนุกสนานจากกีฬาชนิดนี้ ก่อนจะได้เข้าฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับทีมเยาวชน เครย์ วันเดอเรอร์ส 

 เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น เกฮี ก็ได้รับความสนใจจากแมวมองของสโมสรเชลซี ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก่อนจะย้ายมาขัดเกลาฝีเท้าต่อกับหนึ่งในสโมสรชั้นนำของอังกฤษ

  วันเวลาผ่านไป เกฮี ผ่านการยกระดับตามรุ่นอายุของสโมสรเชลซี เขาเป็นนักเตะตัวหลักของทีมเยาวชนที่ คว้า 3 แชมป์ได้ในปี 2017 ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพในปีเดียวกันนี้เอง จากนั้นก็พาเชลซี ยู-18 คว้าแชมป์ที่ 4 และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูธ ลีก ด้วย

มาร์ค เกฮี ปราการหลังฟอร์มเด่น

 หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-17 และพาทีมผงาดคว้าแชมป์โลก ได้ด้วยที่ประเทศอินเดีย ทำให้เมื่อกลับมา เขาถูกดันขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ในฐานะนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองของสโมสร

 ฤดูกาล 2019/20 เกฮี ที่ได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในศึกคาราบาว คัพ 2 นัด ก็ถูก สวอนซี ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้เป็นที่ถูกใจ จน สวอนซี ขอยืมเขาไว้ช่วยทีมต่อในฤดูกาล 2020/21 

 เกฮี โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนเป็นแกนหลักของสวอนซี ตลอดฤดูกาล 2020/21 ทำให้ปีถัดมา คริสตัล พาเลซ ตัดสินใจยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขามาร่วมทีม และ เกฮี ก็ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ พาเลซ เพราะต้องการโอกาสลงสนาม มากกว่าจะเป็นนักเตะที่ถูกยืม

 ปัจจุบัน เกฮี ยังคงเป็นแกนหลักให้กับ คริสตัล พาเลซ โดยลงสนามไปแล้ว 83 นัด ยิงไป 5 ประตู พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ไปแล้วตั้งแต่ปี 2022 โดยลงสนามไปแล้ว 4 นัด 

 ถือว่ามีอนาคตทีเดียวสำหรับ เกฮี เชื่อว่าแฟนๆคงจะได้เห็นเขาโลดแล่นอยู่ในฟุตบอลระดับสูงอีกยาวๆ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top