ข่าวบอลออนไลน์

ลือ มาร์ติเนซ ไม่กลับ แอสตัน วิลลา รอย้ายเฝ้าเสา บาเยิร์น

มาร์ติเนซ

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูดีกรีแชมป์โลก ที่พาทัพฟ้าขาว อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ตกเป็นข่าวต้องการย้ายออกจากทีมสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีจุดหมายปลายทางคือ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี 

ผู้รักษาประตูวัย 30 ปี โชว์เซฟสำคัญในช่วงต่อเวลาพิเศษเกมนัดชิงชนะเลิศ เวิล์ดคัพ 2022 รวมถึงการเซฟจุดโทษสำคัญในเกมดังกล่าว ก่อนพาทีมฟ้าขาว คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ 

หลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกแล้ว มาร์ติเนซ ก็ขึ้นแท่นกลายเป็นผู้รักษาประตูเนื้อหอม โดยก่อนหน้านี้เขามีข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากทีมเสือใต้กำลังมองหาผู้รักษาประตู หลังเพิ่งเสีย มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าจากการได้รับบาดเจ็บขาหักหลังจากไปเล่นสกี ทำให้เจ้าตัวปิดฉากการลงสนามในฤดูกาลนี้กับบาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อย 

มาร์ติเนซ

ด้าน กุสตาโว่ โกนี ซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัวของมือกาววัย 30 ปี ออกมาเป็นเผยว่า มาร์ติเนซ อยากที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมที่ได้ลงทำการแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยระบุว่า “มีข้อเสนอสองสามชิ้นถูกส่งมาถึง มาร์ติเนซ รวมถึงทีมใน เซเรียอา ด้วย แน่นอนว่าเป้าหมายของเขาคือฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก”

ขณะที่สื่ออย่าง เดลี่ เมล ก็รายงานว่า แอสตัน วิลลา ต้นสังกัดของนักเตะ พร้อมที่จะรับข้อเสนอที่น่าสนใจ แม้ว่าเพิ่งจะขยายสัญญากับผู้รักษาประตูรายนี้ไปถึงปี 2027 ก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มีกำหนดที่จะกลับมารายงานตัวกับทีมสิงห์ผงาด ในช่วงเดือนมกราคม เนื่องจากนักเตะขอพักต่อหลังจบศึกฟุตบอลโลก และไร้ชื่อของเขาลงเฝ้าเสาในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 และคาดกันว่า มือกาววัย 30 ปี น่าจะกลับมาช่วยต้นสังกัดในเกมพบกับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีข่าวลือว่า มาร์ติเนซ อาจจะไม่กลับมาที่อังกฤษอีกแล้ว และรอที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้เลย นอกจากนี้ ตุ๊ตโต้ แมร์คาโต้ สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี ยังรายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกับคำสัมภาษณ์ของเอเยนต์ของนักเตะ โดยเปิดเผยว่า นักเตะเป็นที่สนใจของหลายสโมสรใหญ่ในยุโรป และทีมในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็มีสิทธิ์ที่จะคว้าตัวนักเตะไปร่วมทัพด้วยเช่นกัน

Most Popular

To Top