ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์โก ฟู ยกย่อง รอนนี สุดยอดนักกีฬาเทียบชั้น เฟเดเรอร์

มาร์โก ฟู ยกย่อง รอนนี สุดยอดนักกีฬาเทียบชั้น เฟเดเรอร์

มาร์โก ฟู สอยคิวชาวฮ่องกง มืออันดับ 94 ของโลก ออกมายกย่อง รอนนี โอ ซุลลิแวน นักสนุ้กมืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัยว่า รอนนี ถือเป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดในโลกเทียบเท่า นักกีฬาชื่อดังคนอื่นๆอย่าง โรเจอร์ เฟเดเรอร์, ลิโอเนล เมสซี่, ไทเกอร์ วูดส์ และไมเคิล จอร์แดน

 รอนนี โอซุลลิแวน คว้าแชมป์ฮ่องกง มาสเตอร์ 2022 หลังเอาชนะ  มาร์โก ฟู ในรอบชิงชนะเลิศ 6-4 เฟรม คว้าเงินรางวัล 1 แสนปอนด์ หรือราว 4.1 ล้านบาท ไปครอง ต่อหน้าแฟนๆในฮ่องกง โคลิเซียม กว่า 9 พันคน

 มาร์โก ฟู เผยว่า  “ผมมีความสุขมาก ดีใจที่ได้สร้างประวัติศาสตร์กับรอนนีและทำลายสถิติ” ฟูกล่าวหลังการแข่งขัน “ขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่มาทัวร์นาเมนต์นี้ที่ฮ่องกง”

มาร์โก ฟู ยกย่อง รอนนี สุดยอดนักกีฬาเทียบชั้น เฟเดเรอร์

 “มันเป็นสิทธิพิเศษที่ได้เล่นกับรอนนี เขาอยู่ในระดับเดียวกับเฟเดอเรอร์, เมสซี่, ไทเกอร์ วูดส์ และไมเคิล จอร์แดน ผมหวังว่ารอนนีจะเล่นต่อไป และเมื่อไรก็ตามที่รอนนีเล่น เราควรสนับสนุนเขา”

 สำหรับการแข่งขัน ฮ่องกง มาสเตอร์ ครั้งนี้เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ครั้งแรกในฮ่องกง นับตั้งแต่ปี 2017 ซึ่ง มาร์โก ฟู เห็นด้วยกับ รอนนี ที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า รายการที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ควรจัดขึ้นทุกปี

 “ไม่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ในฮ่องกงทุกปี” ฟูกล่าว “ฉันหวังว่าการแข่งขันจะไม่จัดขึ้นทุกๆ 5 หรือ 10 ปีในฮ่องกง ทัวร์นาเมนต์นี้ควรจัดขึ้นทุกปีสำหรับแฟนๆ ในฮ่องกง สร้างความสุขให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19”

 สำหรับ มาร์โก ฟู วัย 44 ปีกำลังจะกลับมาเริ่มทัวร์อีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นปี 2020 เนื่องจากผลกระทบของการระบาดใหญ่ของโควิด-19

มาร์โก ฟู ยกย่อง รอนนี

 “จนถึงปีนี้ ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง” ฟูกล่าวเสริม “ในแมตช์นี้ ผมไม่รู้ว่าผมกลับมาที่ 6-4 ได้อย่างไร ผมคิดว่าผลจะเป็น 6-0 หรือ 6-1 รอนนีทำได้ดีเกินไปสำหรับผม”

 “ผมคิดว่าผมเล่นได้โอเคแล้ว เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ความสามารถในการทำคะแนนของรอนนีดีเกินไปสำหรับผม ถ้าคุณรู้จักนักสนุกเกอร์ คุณจะรู้ว่าการเบรก 114 นั้นยากมากเพราะว่า ลูกสนุ้กสีดำ และ สีชมพู ไม่ได้อยู่ที่จุดเดิม มีเพียงรอนนีเท่านั้นที่สามารถทำได้”

สำหรับ มาร์โก ฟู คว้าอันดับ 2 ของการแข่งขัน ฮ่องกง มาสเตอร์ 2022 รับเงินรางวัล 45,000 ปอนด์ หรือราว 1.8 ล้านบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top