ข่าวบอลออนไลน์

มาร์โก รอยซ์ เจ็บซ้ำชวดติดทีมเยอรมนีลุยฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

มาร์โก รอยซ์

มาร์โก รอยซ์ เจ็บซ้ำชวดติดทีมเยอรมนีลุยฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ จากการประกาศรายชื่อขุนพลอินทรีเหล็ก ทีมฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี 26 ราย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชุดดังกล่าวไร้ชื่อของ มาร์โก รอยซ์ แนวรุกของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวพยายามเรียกความฟิตเพื่อให้ทันฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ มาร์โก รอยซ์ ถือเป็นนักเตะที่ถูกคาดการณ์ว่าน่าจะได้ติดทีมชาติ ภายใต้การนำทีมของ ฮันซี ฟลิกซ์ ผู้จัดการทีม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวประสบกับอาการบาดเจ็บ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระหว่างลงช่วยดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเอาชนะ ชาลเก04 ไป  1-0 

โดยในเกมดังกล่าว รอยซ์ปะทะกับแนวรับของชาลเก ก่อนถูกหามออกจากสนามในนาทีที่ 32 ของเกม โดยเจ้าตัวถึงกับกุมหน้าหลั่งน้ำตาระหว่างที่ทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาลและพาออกจากสนามไป 

มาร์โก รอยซ์

อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีรายงานว่าเจ้าตัวไม่ได้บาดเจ็บรุนแรงและกำลังอยู่ระหว่างเรียกความฟิต และคาดว่าน่าจะฟิตทันช่วยทีมอินทรีเหล็กได้ แต่เหมือนว่านักเตะวัย 33 ปี จะมีอาการบาดเจ็บซ้ำอีก และมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องออกจากสนามก่อนเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้การประกาศรายชื่อของทีมชาติเยอรมนี ไร้ชื่อแข้งรายนี้

หลังการประกาศรายชื่อ 26 นักเตะมาร์โก รอยซ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง ระบุว่า “อย่างที่ทุกคนได้เห็นแล้ว ผมไม่สามารถไปเล่นฟุตบอลโลกได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บซ้ำในการฝึกซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ ทุกคนพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เพื่อให้ผมได้ไปฟุตบอลโลกให้ได้ อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บข้อเท้าของผมหายไม่ทันฟุตบอลโลก”

“ผมขอบคุณทุกคนเป็นพิเศษที่คอยให้กำลังใจและช่วยเหลือผมในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมอยากขอบคุณ ฮันซี ฟลิกซ์ และทีมแพทย์ คุณหมอ โยเชน ฮาห์น ที่พยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดเราก็เห็นแล้วว่ามันไม่เพียงพอ”

“ผมหวังว่ามันดีกว่านี้ ที่วันนี้จะได้แชร์ข่าวดีกับพวกคุณ แต่โชคไม่ดีเลยที่มันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ผมและทุกคนต้องยอมรับ โชคร้ายที่ฝันอันยิ่งใหญ่ของผมต้องมลายหายไป ในตอนนี้ผมหวังให้ทีมชาติของผมประสบความสำเร็จที่กาตาร์ และผมจะรอลุ้นอยู่ที่บ้าน แล้วเจอกันในสนาม มาร์โกของคุณ”

มาร์โก รอยซ์

สำหรับมาร์โก รอยซ์ ถือเป็นนักเตะไร้โชคกับทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยบาดเจ็บหนักในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายจนชวดอยู่ในทีมชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 รวมถึงบาดเจ็บก่อนศึกยูโร 2016 

ขณะที่เยอรมนี ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ สเปน, คอสตาริกา และ ญี่ปุ่น โดยจะประเดิมสนามพบกับญี่ปุ่น ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 20.00 น.

Most Popular

To Top