ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มาโลน ต่อสัญญาคุมทัพ นักเก็ตส์ – รับค่าเหนื่อยแพงสุดในลีก

มาโลน

ไมเคิล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอน  เดนเวอร์ นักเก็ตส์ บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยจนถึงปี 2027 พร้อมกลายเป็นเฮดโค้ชที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุดลีกเอ็นบีเอด้วย

    สำหรับ มาโลน เข้ามาคุมทัพ นักเก็ตส์ ตั้งแต่ปี 20215 ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างชัดเจนจนส่งผลให้แฟรนไลส์ดังกล่าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของลีก

    จนกระทั่งเมื่อฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา มาโลน ได้นำทัพ นักเก็ตส์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้เป้นสมัยแรกของทีมหลังเอาชนะ ไมอามี ฮีต ในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-1 เกม ขณะที่ในซีซั่นปกติพวกเขาก็ทำสถิติที่ยอดเยี่ยมด้วยการชนะ 53 เกมกับแพ้ 29 นัดจนทำให้พวกเขาเป็นทีมอันดับ 1 ของโซนตะวันตก

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นักเก็ตส์ กำลังเจรจาเรื่องการขยายสัญญาใหม่กับ มาโลน ออกไปเพื่อเป็นการตอบแทนเรื่องการพาต้นสังกัดซิวแชมป์สมัยแรก พร้อมีสถิติทั้งหมดจาก 9 ปีอยู่ที่ชนะ 375 เกม และแพ้ 272 เกม แม้สัญญาในฉบับปัจจุบันของเขาจะยังมีถึงเดือน  มิ.ย. 2025 ก็ตาม

มาโลน

    ล่าสุด “เดนเวอร์ โพสต์ สปอร์ตส์” ออกมาเปิดเผยว่า มาโลน วัย 51 ปี ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ นักเก็ตส์ ออกไปอีก 2 ปีหรือถึงปี 2027 เป็นที่เรียบร้อย

    ปัจจุบัน มาโลน อยู่บนตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนด้วยสถิติยาวนานสุดลำดับ 4 เมื่อเทียบกับแฟรนไชส์อื่นๆ ปัจจุบัน โดยเป็นรองแค่ เกร็กก์ โพโพวิช (ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส), เอริก สโปลส์ทรา (ไมอามี ฮีต) และสตีฟ เคอร์ (โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส) ขณะที่ประวัติการทำงานก่อนย้ายมาคุม นักเก็ตส์ นั้น เขาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชกว่า 10 ปีให้ นิวยอร์ก นิกส์ หรือ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนจะมาคุมทัพ ซาคราเมนโต คิงส์ ทว่าโดนไล่ออกจากตำแหน่งหลังคุมทีมผ่าน 24 เกมในช่วงซีซั่นที่สอง 

    นอกจากนั้นแล้ว มาโลน ยังเป็น ลูกชายของ เบรนดอน มาโลน อดีตเฮดโค้ช และผู้ช่วยโค้ชของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งช่วยทีมได้แชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 1989 และ1990 ด้วย

    ทั้งนี้ในฤดูกาลปัจจุบัน นักเก็ตส์ มีสถิติอยู่ที่ชนะ 8 เกมและแพ้ 2 เกม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของเอ็นบีเอ สายตะวันตกอยู่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top