ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มาโลน รับทำใจยาก นักเก็ตส์ แชมป์เก่าตกรอบคาบ้าน

มาโลน

ไมก์ มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ทำใจลำบากที่ทีมของเขาต้องมาตกรอบรองชนะเลิศ เพลย์ออฟ คาบ้าน ด้วยการพ่ายต่อ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ทั้งๆ ที่ ออกนำก่อนไปถึง 20 คะแนน

    โดยเกมเอ็นบีเอ 2023-24 เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันตก นักเก็ตส์ แชมป์เก่า เปิดบ้านพบกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และเป็นแมตช์ตัดสินทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศสายหลังทั้งคู่เสมอกันมาใน 6 เกมแรก 3-3

    แมตช์นี้ นักเก็ตส์ เจ้าถิ่นออกสตาร์ตได้สวยหลังออกนำไกลไปถึง 20 คะแนน อย่างไรก็ตามทีมเยือนแก้เกมด้วยการใช้วิธีประกบติด นิโกลา โยคิช และใช้จังหวะเทิร์นโอเวอร์อย่างแม่นยำทำให้สุดท้ายพวกเขาแซงเอาชนะไป  98-90 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของสายตะวันออกเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 ส่วน นักเก็ตส์ แชมป์เก่ากระเด็นตกรอบไปแบบน่าเสียดาย และชวดคว้าโทรฟี่

    หลังการแข่งขัน มาโลน เฮดโค้ช นักเก็ตส์ กล่าวถึงความรู้สึกหลังทีมต้องตกรอบคาบ้านทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อนถึง 20 คะแนนว่า “มันยากขนาดไหนที่จะต้องรับมือกับความพ่ายแพ้หลังจากที่ออกนำในเกมถึง 20 คะแนนแบบนี้? (คำถามจากผู้สื่อข่าว) ขอคำถามต่อไปเลยเหอะ ซีซั่นนี้มันจบไปแล้ว ซึ่งมันก็ทำใจยากอย่างที่เห็นไง และก็ช่วงหัวมันกับเรื่องการนำ 20 แต้มนี่ไปเสียที ซีซั่นนี้ของเรามันจบไปแล้ว และคุณไม่เข้าใจตรงไหนเนี่ย?  มันจบไปแล้ว และมันก็รู้สึกทำใจยากนี่แหละ”

มาโลน

    ด้าน คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส ฟรอนต์คอร์ต ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ซึ่งทำไป 23 แต้มกับ 12 รีบาวด์ กล่าวถึงการพลิกสถานการณ์ลิ่วรอบชิงชนะเลิศของทีมว่า “ผมคิดว่านี่คือการแสดงให้เห็นอย่างแท้จริงว่า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เล่นบาสเก็ตบอลเนี๊ยบแค่ไหน มันคือความกระตือรือร้นของทีม เราไม่ใช่แค่ บิ๊ก 3 แต่คือ บิ๊ก 15 ทุกคนล้วนเป็นบุคคลสำคัญของทีมนี้ แล้วพวกเขาก็มีส่วนช่วยในหลายด้าน เกมนี้แสดงให้เห็นว่า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ คือทีมแสนพิเศษ”

    ทั้งนี้คู่ชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตกของ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ คือ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ โดยจะประเดิมแข่งพุธที่ 22 พ.ค.นี้ ที่ ทาร์เก็ต เซนเตอร์ รังเหย้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และยังใช้ระบบชนะ 4 จาก 7 เกมซีรีส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top