ประวัตินักกีฬา

มาโล กุสโต แบ๊กขวาอนาคตไกลของเชลซี ผู้คว้าโอกาสลงสนามแทน รีด เจมส์

มาโล กุสโต

ได้รับโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้วสำหรับ มาโล กุสโต แบ๊กขวาชาวฝรั่งเศส วัย 20 ปี ของเชลซี ที่หลังจาก รีด เจมส์ แบ๊กขวาตัวจริงของทีมเจ็บ ก็ทำให้เขาต้องลงมาทำหน้าที่แทน 2 นัด

 มาโล กุสโต เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 ที่เมือง Décines-Charpieu ประเทศฝรั่งเศส เริ่มแรกเดิมทีพ่อของเขาสนับสนุนให้เล่นในกีฬารักบี้ แต่เมื่อได้รู้จักกับฟุตบอล กุสโต ก็หลงไหลในกีฬาชนิดนี้มากกว่า และต้องการจะเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 เมื่ออายุได้ 9 ขวบ เขาได้เริ่มฝึกฝนกับทีมเยาวชนของ AS Villefontaine เป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ Bourgoin-Jallieu อีก 1 ปี จนถูกแมวมองของ ลียง ดึงตัวมาเข้าทีม ในปี 2016

 มาโล ถูกมองว่าเป็นนักเตะที่มีความคล่องแคล่ว และโดดเด่นในเกมรุก นับตั้งแต่เล่นฟุตบอล 8 คน กับ Villefontaine แล้ว ตอนนั้นเขาเล่นเป็นกองกลางตัวรุก และศูนย์หน้า แม้กระทั่งตอนย้ายมาอยู่กับ ลียง นี้เอง เขาก็ยังได้ลองเล่นในหลายตำแหน่ง ทั้งเพลย์เมกเกอร์บัญชาเกม ปีกขวา แต่สุดท้ายก็มาลงตัวในตำแหน่งแบ๊กขวา โดยใช้จุดเด่นด้านความเร็ว และการจ่ายบอลที่แม่นยำจากการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ให้เป็นประโยชน์อย่างลงตัว

มาโล กุสโต

หลังจากขัดเกลาฝีเท้ามานาน 4 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นทีมสำรองของ ลียง ก่อนที่ฤดูกาล 2020/21 จะถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วยเวลาอันรวดเร็ว 

 จากนั้นฤดูกาล 2021/22 เป็นปีที่ กุสโต ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพราะเขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง 37 นัด แม้จะไม่มีประตู แต่ก็เป็นนักเตะที่สร้างประโยชน์ให้ทีมได้มากมาย กระทั่งฤดูกาล 2022/23 เป็นเชลซี ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีม โดยปล่อยให้ ลียง ยืมตัวไว้ใช้งานก่อนในปีนั้น

 ล่าสุดในฤดูกาล 2023/24 กุสโต กลับมายังเชลซี ในฐานะแบ๊กขวาอนาคตไกล ประจวบเหมาะกับ แบ๊กขวาตัวจริงอย่าง รีด เจมส์ มีอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาสบโอกาสลงสนามช่วยทีมแล้วใน 2 เกมที่ผ่านมา และถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม

 เชื่อว่าแฟนเชลซี คงได้ลุ้นกับฟอร์มการเล่นของ กุสโต อีกยาวๆ เนื่องจากอายุยังน้อย แถมอาการของ รีด เจมส์ ก็ต้องพักยาว 2-3 เดือนอย่างต่ำ ไม่แน่ว่าเขาอาจแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในปีนี้ก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top