ประวัตินักกีฬา

มาโอะ โฮโซยะ ศูนย์หน้าสุดร้อนแรงของทีมชาติญี่ปุ่น ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024

มาโอะ โฮโซยะ

กำลังเป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้าของทีมชาติญี่ปุ่นที่ร้อนแรงสำหรับ มาโอะ โฮโซยะ ดาวยิงวัย 23 ปี จากคาชิวา เรย์โซล ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวมถึงมีแววว่าจะได้ออกไปเล่นยังลีกยุโรป เป็นรายต่อไปด้วย

มาโอะ โฮโซยะ เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2001 ที่เมือง อูชิกุ ซิตี้ จังหวัดอิบารากิ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่สมัยประถมศึกษาโดยมีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจ

 โฮโซยะ ก้าวเข้าสู่ระบบเยาวชนของคาชิว่า  เรย์โซล ตั้งแต่ระดับเยาวชน 15 ปีก่อนที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองกระโดดขึ้นไปเล่นรุ่นเยาวชน 18 ปีตอนอายุ 16 ปี

 จากนั้นตอนอายุ 17 ปีก็ได้รับสัญญาให้เป็นนักเตะอาชีพสโมสรคาชิวา เรย์โซล ชุดใหญ่ในปี 2019 อย่างไรก็ตามในเวลานั้นเขามีโอกาสลงสนาม ไม่มากนัก เนื่องจากกองหน้าของทีมเวลานั้นคือยอดดาวยิงอย่าง ไมเคิล โอลุงกา หัวหอกทีมชาติเคนยา ดีกรีดาวซัลโวเจลีก 1, 2

 ปี 2022 กลายเป็นปีทองของ  มาโอะ โฮโซยะ หลังจากดาวดังย้ายออกจากทีมไปหลายคนทั้งกองหน้าต่างชาติและกองหน้าชาวญี่ปุ่น ทำให้ฤดูกาลดังกล่าวเขาได้ลงสนามต่อเนื่อง โดยลงเล่นเจลีก 33 นัดยิงไป 8 ประตู

มาโอะ โฮโซยะ

ต่อมา ฤดูกาล 2023 มาโอะ โฮโซยะ แม้จะอายุเพียงแค่ 22 ปี แต่ก็กลายเป็นความหวังทีม ซึ่งเขาก็ยังคงมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ลงเล่นไป 29 นัดยิงไป 12 ประตู รวมแล้วตลอดการรับใช้ต้นสังกัดนั้น โฮโซยะ ลงสนามไปทั้งสิ้น 142 นัด ยิงไป 32 ประตู

 ส่วนในนามทีมชาติ มาโอะ โฮโซยะ ลูกหม้อของคาชิวาเรย์โซล ผ่านการติดเยาวชนทีมชาติของญี่ปุ่นทั้งรุ่นอายุ 19, 23 และเป็นเป้าหมายของทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิก 2024 ขณะเดียวกันทีมชาติชุดใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ  ฮาจิเมะ โมริยะสึ ก็เคยเรียกนักเตะรายนี้ไปติดทีมในรายการชิงแชมป์เอเชียตะวันออก 2022

เป้าหมายของการเล่นฟุตบอลที่ มาโอะ โฮโซยะ คาดหวังไว้ในอนาคตคือการติดทีมชาติญี่ปุ่นไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และการแสวงหาโอกาสไปเล่นในลีกยุโรป

 ตอนนี้เขาได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แล้ว เหลือเพียงการเดินทางสู่โลกกว้างไปเล่นในยุโรป เท่านั้น ซึ่งก็มีข่าวว่าหลายทีมเช่นกันกำลังให้ความสนใจในตัวเขา เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนบอล คงจะได้เห็นศูนย์หน้าชาวญี่ปุ่น อีกคนที่ได้ไปโลดแล่นในเวทียุโรป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top