ประวัตินักกีฬา

มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน ปราการหลังอนาคตไกลแห่งเนเธอร์แลนด์ ที่ลิเวอร์พูล – สเปอร์เปิดศึกแย่งตัว

มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน

เป็นอีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่งที่เนื้อหอมในตลาดซัมเมอร์นี้ สำหรับ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน แนวรับวัย 22 ปี ของ โวล์ฟบวร์ก ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่กำลังได้รับความสนใจจาก สเปอร์ และ ลิเวอร์พูล สองยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

 มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2001 ที่เมืองวอร์เมอร์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังด้วยการเข้าทีม  WSV ’30 Academy ตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนที่อายุได้ 12 ปี จะย้ายมาอยู่กับ โวเลนดัม

 ฟาน เดอ เฟน เป็นกองหลังที่ได้รับความคาดหวังอย่างมาก เพราะด้วยสรีระที่สูงใหญ่ และมีเซนส์บอลที่ดีเยี่ยม ทำให้เขาถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ โวเลนดัม ตอนอายุ 18 ปี ก่อนจะค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ลงเล่น 48 นัด ยิงไป 2 ประตู

 ในฤดูกาล 2021/22 เป็น โวล์ฟบวร์ก ที่แสดงความสนใจและยื่นข้อเสนอมาให้กับเขา แน่นอนว่า ฟาน เดอ เฟน ตกลงที่จะไปหาความท้าทายในลีกสูงสุดของ เยอรมนี โดยฤดูกาลแรกอาจจะยังไม่ได้โอกาสเท่าไหร่นัก แต่ในฤดูกาลล่าสุด 2022/23 เขาได้ลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมเลยทีเดียว

มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน

 และด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น และดูดีมีอนาคต ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ยู-21 ทั้งยังได้รับเลือกจาก หลุยส์ ฟานกัล นายใหญ่เนเธอร์แลนด์ ให้อยู่ในสารบบทีมชาติด้วย แม้สุดท้ายเขาจะหลุดโผไม่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยก็ตาม 

 ปัจจุบัน ฟาน เดอ เฟน มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล และสเปอร์ โดยเขาเผยถึงเรื่องนี้ว่า  “แน่นอนว่าผมได้ยินข่าวเชื่อมโยงกับลิเวอร์พูล และรู้ว่าพวกเขาติดตามผมมาตลอด แน่นอน ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีโอกาสสำหรับผมที่จะออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ถ้ามีข้อเสนอ และแผนการที่ดีจากสโมสรยอดเยี่ยม ผมก็พร้อมเปิดรับ”

 ด้าน โฮเซ ฟอร์เตส โรดริเกซ เอเยนต์ของ ฟาน เดอ เฟน เผยด้วยว่า “มันคงเป็นเรื่องโง่หากจะบอกว่าตอนนี้เขาจะอยู่ที่โวล์ฟสบวร์กอย่างแน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในฤดูร้อนนี้

 “ผู้เล่นอย่างมิกกี้ซึ่งพัฒนาได้ดีมาก การเรียกร้องจากสโมสรจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ อย่างที่บอก อะไรก็เกิดขึ้นได้ในซัมเมอร์นี้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาจากไป แต่ถ้าสโมสรที่เหมาะสมไม่เข้ามา ทำไมมิกกี้ถึงไม่ควรอยู่ที่โวล์ฟสบวร์ก”

 เจ้าตัวพร้อมเปิดรับ และให้ท่าขนาดนี้ เชื่อว่าในฤดูกาลหน้า คงมีโอกาสสูงที่แฟนบอลจะได้เห็น ฟาน เดอ เฟน ไปโลดเล่นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อยู่ที่ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไปลงเอยอยู่กับสโมสรไหนเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top