ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มิตเชลล์ โว คาวาเลียร์ส ลุ้นได้ถึงแชมป์เอ็นบีเอหากไร้ตัวเจ็บ

มิตเชลล์ โว คาวาเลียร์ส

โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ดคนดัง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เชื่อว่าต้นสังกัดของเขามีศักยภาพเพียงพอที่จะลุ้นไปถึงตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอในฤดูกาลนี้หากขุมกำลังหลักไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

    ปัจจุบัน คาวาเลียร์ส มีขุมกำลังผู้เล่นที่น่าสนใจเพราะนอกจาก มิตเชลล์ แล้วพวกเขายังมี ลุก เทรเวอร์ส, ตี เจอโรม, อีวาน โมบลีย์ และตริสตัน ธอมป์สัน เป็นต้นภายใต้การนำทีมของ เคนนี แอตคินสัน

    ล่าสุด มิตเชลล์ วัย 28 ปีออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่า ทีมของเขามีลุ้นคว้าแชมป์เอ็นบีเอในซีซั่นนี้ไม่ต่างกับทีมอื่นแต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า พวกเขาจะต้องไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นมารบกวน

    “เราคือทีมลุ้นแชมป์หากว่าสภาพร่างกายผู้เล่นสมบูรณ์ ผมรู้สึกว่าปีก่อนเราเติบโตขึ้นหลายด้าน เราเล่นบาสฯได้หลายแบบจากนี้ก็ต่อยอดขึ้นไปอีก อย่าลืมว่ามีช่วงที่ แดเรียส การ์แลนด์ และอีวาน โมบลีย์ บาดเจ็บ

    “แต่เราก็เห็นอะไรบางอย่างที่สามารถนำทีมขึ้นไปอีกขั้น เวลานี้ก็มาดูกันว่าจะหาทางทำอย่างไรเพื่อยกระดับรูปแบบการเล่นเพื่อให้ยืนระยะ 82 เกมฤดูกาลปกติ จากนั้นอีกอย่างน้อย 16 เกมเพลย์ออฟ เพื่อเป็นผู้ชนะลีก” 

มิตเชลล์ โว คาวาเลียร์ส

 

    “ด้วยความสัตย์การไปถึงจุดนั้นผมคงไม่สามารถเตรียมตัวเองแบบอื่นได้ นั่นเป็นเหตุผลในการเคี่ยวบ่มตัวเองแบบที่ทำอยู่ กดดันตัวเองเข้าไป คุณวางตัวให้สง่างาม ควบคู่การทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่ต้องซ้อมหนักแบบนั้น, ทำไมต้องควบคุมการกิน ซึ่งพอชินแล้วมันก็ไม่ได้รู้สึกว่าความเข้มงวดทั้งหลายคือเรื่องกดดันไปหมด” 

    สำหรับ มิตเชลล์ เพิ่งต่อสัญญากับ คาเลียร์ส เพิ่มอีก 3 ปีมูลค่า 150.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยขู่ว่าจะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่เนื่องจากมีปัญหากับ เจ.บี. บิคเกอร์สตาฟฟ์ อดีตเฮดโค้ชก่อนที่สุดท้ายทีมจะปลด บิคเกอร์สตาฟฟ์ ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้ง แอตคินสัน เข้ามาแทน

    โดย มิตเชลล์ คือท็อปสกอร์ของทีมฤดูกาลที่แล้วด้วยสถิติเฉลี่ย 26.6 แต้มต่อเกมนอกจากนั้นยังมีอีก 6.1 แอสซิสต์ และรีบาวด์อีก 5.1 ครั้งต่อเกมด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top