ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจ้าของร่วม มิลวอกี บักส์ ส่อขายหุ้นทีมในปี 2023

มิลวอกี บักส์

 เจ้าของทีม มิลวอกี บักส์ ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะขายหุ้นของแฟรนไชส์ที่ตัวเองถืออยู่บางส่วนออกไปในปี 2023 

     สำหรับ มิลวอกี บักส์ นั้นปัจจุบันมี มาร์ค ลาสรี นักธุรกิจ และผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ชาวอเมริกันเชื้อสายโมร็อกโก-อเมริกัน เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อเวนิว แคปิตอล กรุ๊ป เป็นเจ้าของร่วมกับ เวส เอเดนส์ นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และนักลงทุนในกองทุนส่วนบุคคล รวมถึงเป็นเจ้าของทีม แอสตัน วิลลา ด้วย

     โดย ลาสรี และเอเดนส์ นั้นได้ร่วมทุนกันในการเทคโอเวอร์ บักส์ มาจาก เฮอร์เบิร์ต เอช โคห์ล อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐด้วยมูลค่ากว่า 550 ล้านดอลลาร์ก่อนจะร่วมกันบริหารทีมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

     อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า ลาสรี อาจจะตัดสินใจขายหุ้นของทีม บักส์ ที่ตัวเองถือครองอยู่ออกไปบางส่วนออกไปภายในปี 2023 ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวจะขายหุ้นโดยตรงให้กับ เอเดนส์ เจ้าของร่วมที่บริหารทีมร่วมกันมาอย่างยาวนาน ทว่ายังไม่มีข้อตกลงออกมาอย่างเป็นทางการ

มิลวอกี บักส์

    นอกจากนั้นแล้ว ลาสรี ยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้อื่นๆ เช่นการขายหุ้นให้กับ แมตช์ อิชเบีย อดีตเจ้าหน้าที่รัฐมิชิแกน และมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทให้กู้จำนองชื่อดังซึ่งมีความสนใจลงทุนกับทีมเอ็นบีเออยู่ในขณะนี้ 

    โดยในการรวบรวมการประเมินมูลค่าแฟรนไชส์ล่าสุดของ “ฟอร์บส” สื่อด้านธุรกิจระดับโลกเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา บักส์ อยู่ในอันดับที่ 15 ของทีมที่มีมูลค่าสูงสุดของเอ็นบีเอด้วยจำนวน 2.3 พันล้านดอลลาร์

    และในยุคของ ลาสรี และเอเดนส์ บักส์ก็ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกในรอบ 50 ปีเมื่อฤดูกาล 2020-21 พร้อมพาทีมย้ายไปเล่นในสนามแห่งใหม่อย่าง ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม เมื่อปี 2018 และยังเป็นรังเหย้าของพวกเขาอยู่จนถึงปัจจุบัน

   ขณะที่ปัจจุบัน บักส์ ก็โชว์ฟอร์มได้น่าพอใจ และเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของลีก โดยขณะนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 3 ของตารางสายตะวันออกจากสถิติชนะ 28 นัด และแพ้ 16 นัด พร้อมมีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อยู่ในทีมคับคั่ง ประกอบด้วย ยานนิส อันเททูคุมโป, บรูก โลเปซ, บ๊อบบี้ พอร์ทิส, จรู ฮอลิเดย์ และคริส มิดเดิลตัน เป็นต้น

Most Popular

To Top