ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มิลวอกี บักส์ เทรด 3 ทางคว้า ดาเมียน ลิลลาร์ด เสริมแกร่ง

มิลวอกี บักส์

ดาเมียน ลิลลาร์ด การ์ดคนสำคัญของ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส โดนเทรด 3 ทางไปอยู่กับ มิลวอกี บักส์ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเป็นการปิดฉากช่วงเวลา 11 ปีของเจ้าตัวกับ เทรล เบลเซอร์ส

     สำหรับ ลิลลาร์ด ผู้เล่นตัวหลักของ เทรล เบลเซอร์ส ได้ทำช็อกด้วยการแข้งต้นสังกัดว่าเจ้าตัวต้องการที่จะเทรดออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังลงเล่นให้กับแฟรนไชส์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปี หรือนับตั้งแต่เจ้าตัวโดนดราฟต์เข้ามาสู่วงการเอ็นบีเอเป็นครั้งแรก

     สาเหตุหลักที่ทำให้การ์ดวัย 33 ปีต้องการเทรดออกจาก เทรล เบลเซอร์ส ดังกล่าว เนื่องมาจากการที่ทีมไม่ยอมให้สัญญาที่เหมาะสมกับ เจรามี แกรนท์ ผู้เล่นตัวหลัก รวมถึงการที่ทีมไม่ยอมเสริมทัพด้วยการดึงผู้เล่นมากประสบการณ์เข้ามายกระดับเพื่อคว้าแชมป์ เช่น ไซออน วิลเลียมสัน  เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เป็นต้น

     อย่างไรก็ตามดีลการเทรดของ ลิลลาร์ด ยังหาบทสรุปไม่ได้แม้จะมีทีมดังอย่าง ไมาอามี ฮีต ให้ความสนใจ และพร้อมดึงตัวไปร่วมทัพก่อนที่ช่วงแคมป์พรีซีซั่นจะมีขึ้นก็ตาม

มิลวอกี บักส์

    อย่างไรก็ตามล่าสุด “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า บักส์ ได้เทรด ลิลลาร์ด ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยจากการเทรด 3 ทางระหว่าง บักส์, เทรล เบลเซอร์ส และฟีนิกซ์ ซันส์ 

    โดยรายละเอียดของการเทรดนี้ บักส์ จะได้ตัว ลิลลาร์ด, เทรล เบลเซอร์ส จะได้ จรู ฮอลิเดย์, ดีอังเดร เอย์ตัน, สิทธิ์การดราฟปี 2029 และการสลับสิทธิ์ 2 ครั้ง ส่วน ซันส์ จะได้ ยูซุฟ เนอกิช, เกรสัน อัลเลน, แนสเซอร์ ลิตเติล และคีออน จอห์นสัน

    สื่อดังกล่าววิเคราะเพิ่มเติมว่าการที่ ลิลลาร์ด ผู้เล่นดีกรีรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือดาวรุ่งแห่งปีเมื่อปี 2013 และติดทีมออลสตาร์ไปแล้วกว่า 7 สมัย 2014, 2015, 2018–2021, 2023 เป็นต้น ย้ายไปเล่นในถิ่น ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม น่าจะทำให้เจ้าตัวสานฝันในการลุ้นแชมป์เอ็นบีเอได้มากขึ้น หลังจะได้ประสานงานกับ ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ 

     นอกจากนั้นยังส่งผลดีต่อ บักส์ เนื่องจากน่าจะสร้างความมั่นใจให้กับ ยานนิส มากขึ้นหลังเจ้าตัวยังไม่ยอมที่จะขยายสัญญากับแฟรนไชส์ เนื่องจากต้องการรอดูว่าทีมจะมีความทะเยอทะยานเพื่อกลับมาลุ้นแชมป์เอ็นบีเออีกครั้งหรือไม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top