ประวัตินักกีฬา

มิเคเล ดิ เกรโกริโอ ผู้รักษาประตูจอมหนึบคนใหม่แห่งทัพ ‘ม้าลาย’ ยูเวนตุส

มิเคเล ดิ เกรโกริโอ

ได้รับการชื่นชมอย่างมากสำหรับฟอร์มของ ดิ เกรโกริโอ ผู้รักษาประตู ยูเวนตุส ที่เพิ่งยืมตัวมาจาก มอนซา ในฤดูกาลนี้ โดย เกรโกริโอ เข้ามาทำหน้าที่มือ 1 ของยูเวนตุส ในปัจจุบัน ได้อย่างเหนียวหนึบ ยังไม่เสียประตูให้ทีมไหนเลย นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024/25

 มิเคเล ดิ เกรโกริโอ เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 1997 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ปัจจุบันอายุ 27 ปี สูง 187 เซ็นติเมตร เขามีชื่อเล่นว่า “L’Uomo Digre” ซึ่งเป็นการเล่นคำมาจาก อะนิเมะ เรื่องหน้ากากเสือ

 เกรโกริโอ นั้นเป็นผลผลิตของ อินเตอร์ มิลาน มาตั้งแต่เด็ก และเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของอินเตอร์ มิลาน ก่อนที่ปี 2017 จะถูกปล่อยไปให้กับ เรนาเต ในเซเรีย ซี ยืมตัวไปใช้งาน ตามด้วยฤดูกาล 2018/19 โนวารา ในเซเรีย ซี, ปอร์เดโนเน ฤดูกาล 2019/20 ในเซเรีย บี และมอนซา ในฤดูกาล 2020/21 กับ ฤดูกาล 2021/22 ในเซเรีย บี

 จะเห็นว่า เกรโกริโอ นั้น ถูกยืมตัวไปใช้งานตลอด ไม่เคยได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ของ อินเตอร์ มิลาน เลย อย่างไรก็ตามการต้องถูกยืมตัวไปอยู่ทีมอื่นนั้น ทำให้เขาได้รับประสบการณ์ลงสนามมากมาย โดยเฉพาะกับ มอนซา ในฤดูกาล 2021/22 ที่ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้น ขึ้นสู่ เซเรีย อา ลีกสูงสุดด้วย ทำให้ ในฤดูกาล 2022/23 มอนซา จึงเลือกเซ็นสัญญากับเขาถาวร มาร่วมทีมในที่สุด 

มิเคเล ดิ เกรโกริโอ

 เกรโกริโอ นั้นมีบทบาทกับ มอนซา อย่างมาก เพราะได้ลงสนามในฐานะมือ 1 อย่างต่อเนื่อง โดยรวม 4 ฤดูกาล (รวมสมัยโดนยืมตัว) เขาลงเล่นกับ มอนซาไปถึง 144 นัด และโชว์ฟอร์มเซฟสำคัญไว้มากมาย

 ฤดูกาล 2024/25 ล่าสุดนี้เอง เป็น ยูเวนตุส ที่ต้องบอกว่ากำลังสร้างทีมใหม่ เซ็นนักเตะมาร่วมทีมมากมาย ซึ่ง เกรโกริโอ คือหนึ่งในนักเตะที่ถูกยักษ์หลับแห่งเซเรีย อา ทีมนี้คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี และสามารถซื้อขาดได้ด้วยราคา 13.5 ล้านยูโร บวกออปชั่นอีก 2 ล้าน ยูโร

 แค่ 2 นัดแรก เกรโกริโอ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บคลีนชีตให้ทีมได้ทั้งสองนัด พร้อมกับโชว์เซฟสวยๆได้หลายจังหวะ จนได้รับการชื่นชม

 ส่วนในนามทีมชาติ เกรโกริโอ เคยถูกเรียกเข้าสู่ทีมชาติ อิตาลี ยู-17 เมื่อปี 2014 หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้ติดทีมชาติอีกเลย

 อย่างไรก็ตามไม่แน่ว่าการที่เขาย้ายมาเล่นกับทีมใหญ่อย่างยูเวนตุส และได้ลงสนามเฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งถ้าพา ยูเวนตุส ประสบความสำเร็จ อาจจะทำให้เขามีดีพอที่จะทำให้ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ ในไม่ช้า 

 น่าสนใจทีเดียวสำหรับ เกรโกริโอ ที่ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูจอมหนึบอีกคนในเวลานี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top