ประวัตินักกีฬา

มิโอดรัก ปิวาส แข้งแนวรับดาวโรจน์วัย 17 อนาคตแกนหลักที่ นิวคาสเซิล วาดฝัน

มิโอดรัก ปิวาส

กลายเป็นนักเตะคนใหม่ของ นิวคาสเซิล เรียบร้อย สำหรับ มิโอดรัก ปิวาส มิดฟิลด์ตัวรับดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติเซอร์เบีย ที่ถูกสเกาต์มาร่วมทีม และถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำของสโมสร

 มิโอดรัก ปิวาส เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2005 ที่เมืองโนวี ซาด ประเทศเซอร์เบีย อย่างไรก็ตามเส้นทางลูกหนังของเขาส่วนใหญ่นั้นอยู่ในประเทศออสเตรีย โดย ปิวาส เริ่มต้นฝึกฝนกับสโมสร ยูเอฟซี ซีเซนไฮม์ ตอนอายุ 13 ปี หลังจากนั้นเพียงปีเดียวก็ย้ายไปฝึกฝนฝีเท้าต่อกับ โกรดิก ยูธ 

 ปิวาส ขัดเกลาฝีเท้าของตัวเองเป็นเวลา 2 ปีในทีมชุดเยาวชน ก่อนจะได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในวัย 16 ปี ในศึกฟุตบอลถ้วย จากนั้นก็ยังคงได้รับโอกาสลงสนามกับทีมอยู่เป็นครั้งคราว 

กระทั่งฤดูกาล 2023/24 ก็ได้ย้ายกลับไปยังเซอร์เบีย บ้านเกิด โดยเล่นให้กับ เอฟเค เยดินสโว ในลีกรอง แบบไร้ค่าตัว ก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามไป 25 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับทำได้ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ และช่วยทำให้ทีมของเขาเลื่อนชั้นสู่เซอร์เบีย ซูเปอร์ลีกา ลีกสูงสุดอีกด้วย

สำหรับ ปิวาส นั้นเป็นนักเตะที่ค่อนข้างจะครบเครื่อง และลงเล่นได้หลากหลาย โดยตำแหน่งของเขาคือมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ก็สามารถขยับลงไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ๊กได้อย่างไม่ขัดเขิน นอกจากนี้ยังมีทักษะ และเซนส์ในการสร้างสรรค์โอกาสทำเกมรุกให้กับทีมอีกด้วย

มิโอดรัก ปิวาส

 ด้วยความที่เป็นนักเตะอายุน้อยที่น่าสนใจ ทำให้เขายังได้รับการจับตามองจากทีมชาติเซอร์เบีย โดยถูกเรียกติดทีมชุดเยาวชน ยู-17 ปีไปเรียบร้อย ตั้งแต่ปี 2021 โดยลงสนามไปแล้ว 7 นัดด้วยกัน

 ล่าสุดเป็น นิวคาสเซิล ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดย ปิวาส กล่าวถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า “มันไม่น่าเชื่อเลยที่ได้ร่วมทีมใหญ่ขนาดนี้” 

“ผมเห็นนักเตะรุ่นเยาว์พัฒนาได้ดีมากที่นี่ และผมก็อยากจะทำเช่นเดียวกัน เพื่อพัฒนาและก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของนิวคาสเซิ่ล ผมตื่นเต้นมากและแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มแล้ว”

ส่วน ดาร์เรน เอเลส ผู้บริหารระดับสูงของนิวคาสเซิลกล่าวถึงปิวาสว่าเป็น “ผู้มีพรสวรรค์ที่มีศักยภาพสูง เรารอคอยที่จะสนับสนุนการพัฒนาของเขาในขั้นตอนสำคัญของอาชีพของเขา”

น่าติดตามคอยดูพัฒนาการของดาวรุ่งรายนี้ว่าจะยกระดับตัวเองได้มากน้อยแค่ไหนสำหรับเส้นทางครั้งใหม่ของเขา ไม่แน่ว่าในอนาคตแฟนบอลอาจได้เห็นยอดนักเตะระดับโลกที่ชื่อ มิโอดรัก ปิวาส

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top