ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

กระหึ่มโลก! มิ้งค์ สระบุรี ผงาดขึ้นมือ 1 โลกคนแรก ในประวัติศาสตร์สอยคิวไทย

มิ้งค์ สระบุรี ผงาดขึ้นมือ 1 โลกคนแรก

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวหญิงชาวไทย เจ้าของแชมป์โลก 2022 สร้างประวัติศาสตร์ ก้าวขึ้นไปครองมือ 1 โลกหญิง ซึ่งถือเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกทั้งชาย และ หญิง ที่สามารถทำได้

มิ้งค์ สระบุรี วัย 23 ปี คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 รายการ คือ วีเมนมาสเตอร์ส 2022 และ เบลเจี้ยนวีเมนโอเพ่น 2023 พ่วงด้วยแชมป์คู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 ร่วมกับ นีล โรเบิร์ตสัน(มือ 4 ของโลกชายจากออสเตรเลีย) อีก 1 รายการ

โดยในการแข่งขันสนุกเกอร์ เอเชีย-แปซิฟิกแชมเปี้ยนชิพ ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มิ้งค์ สระบุรี ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสวยงาม ในกลุ่ม เอ โดยเริ่มจากไล่ต้อน แอ็กเนส คิมูระ (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม ตามด้วยถล่ม ไดแอนน์ สปริง (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม และปูพรมกะซวก ลินดา ลาร์เรีย (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม ชนะรวด 3 เกม ซึ่งในเฟรมที่ 2 “มิ้งค์” ยังทำเซ็นจูรี่เบรก กดไม้เดียว 114 แต้ม จนกลายเป็นเบรกสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ในขณะนี้อีกด้วย ทำให้คว้าแชมป์กลุ่มแบบไม่เสียเฟรม กรุยทางเข้าสู่รอบ 16 คน

 จากนั้นในรอบ 16 คน “มิ้งค์ สระบุรี” ยังออกคิวได้อย่างคมกริบ ด้วยการสยบ เจด คัลเลน คู่แข่งจากนิวซีแลนด์ไปได้ 3-0 เฟรม พร้อมกับผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสอยคิวสาวไทยอีกคน หรือ นาตาชา เชตาน จากอินเดีย

มิ้งค์ สระบุรี ผงาดขึ้นมือ 1 โลกคนแรก

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ “มิ้งค์ สระบุรี” ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของโลกก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ จะขยับแซง เรียนน์ อีแวนส์ จากอังกฤษ ขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลกเป็นที่แน่นอนแล้ว  พร้อมกับทำให้เธอ กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์(ทั้งชายและหญิง) ที่ขึ้นไปครองบัลลังก์อันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ

 อีกทั้งเธอจะกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่ครองตำแหน่งสูงสุดในประวัติศาสตร์สนุกเกอร์หญิงโลก และเป็นคนแรกนับตั้งแต่ Ng On Yee ในปี 2018 ที่ขึ้นอันดับหนึ่งได้เป็นครั้งแรก

 ด้านทวิตเตอร์ของ WomensSnooker ได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า “ขอแสดงความยินดีกับมิ้งค์ ณัชชารัตน์ ของไทย ที่กลายเป็นอันดับ 1 ของโลกได้เป็นครั้งแรก หลังจากเอาชนะ เจด คัลเลน และเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ”

ปัจจุบัน มิ้งค์ อายุ 23 ปี เคยคว้าแชมป์โลกหญิง ปี 2022 และยังเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์หญิงคนแรก ที่ทำแม็กซิมัม เบรก 147 แต้ม ในปี 2019 ด้วย

  สำหรับในอดีตนักสนุกเกอร์ชาย ที่อันดับโลกสูงสุดคือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ซึ่งเคยก้าวขึ้นอันดับ 3 ของโลกในฤดูกาล1994/1995 มาแล้ว

Most Popular

To Top