ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี ผงาดแชมป์ ยูเอส โอเพ่น พร้อมทวงเบอร์ 1 สอยคิวโลกหญิง

มิ้งค์ สระบุรี ผงาดแชมป์

การแข่งขันสนุกเกอร์หญิง รายการ ยูเอส โอเพ่น 2023 ที่ซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา “เมจิกมิ้งค์” หรือ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สอยคิวสาวชื่อดังของไทย ผงาดคว้าแชมป์มาครอง

โดยรายการนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ประเดิมฤดูกาลใหม่(2023-2024) ของทัวร์สนุกเกอร์หญิงอาชีพโลก ที่จัดโดยองค์กรสนุกเกอร์หญิงโลก หรือ เวิลด์วีเมนสนุกเกอร์(WWS) และจัดขึ้นเป็นหนที่ 2 ต่อจากปีที่แล้ว

 เข้าสู่การแข่งขันในรอบแรก ซึ่งดวลคิวแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม จอมคิวสาวไทยไล่ต้อนเอาชนะคู่แข่งอย่างง่ายดายด้วยสกอร์ 3-0 เฟรมทั้ง 3 แมตช์ ไล่ตั้งแต่เกมพบกับ มาริสซ่า ดู(สหรัฐฯ), หลุยส์ ฟอสเตอร์(สกอตแลนด์) และ เจมี่ มิลเลอร์(สหรัฐฯ) จนจบรอบแรกด้วยการรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ดี

จากนั้นในรอบก่อนรองชนะเลิศ “เมจิกมิ้งค์” ยังไล่ต้อน ยิป วาน อิน แจ็คกี้ จากฮ่องกงไปแบบไม่ระคายผิว 3-0 เฟรม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับแชมป์เก่าอย่าง เจมี่ ฮันเตอร์ จอมคิวสาวประเภทสองจากอังกฤษ ที่เมื่อปีก่อนคว้าแชมป์ไปครองแบบดราม่า จากการโดนโจมตีอย่างหนัก ในข้อหาเอาเปรียบคู่แข่ง เนื่องจากแฟนสนุกเกอร์ส่วนใหญ่มองว่า นักสอยคิวชายไม่ควรข้ามมาแข่งกับผู้หญิง ต่อให้แปลงเพศแล้วมีฮอร์โมนเพศหญิงที่มากพอ ตามที่สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก(WPBSA) กำหนดก็ตาม

มิ้งค์ สระบุรี ผงาดแชมป์

กระนั้นก็ดีการดวลกันหนนี้ สาวมิ้งค์ที่อยู่ในวัย 23 ย่าง 24 จัดการกดนักสอยคิวข้ามเพศไปแบบไม่เสียเฟรม 4-0 เฟรม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ในรอบชิงชนะเลิศ มิ้งค์ สระบุรีต้องมาพบกับคู่ปรับอย่าง อึ้ง ออน ยี จากฮ่องกง ซึ่งผลปรากฏว่า มิ้งค์ สระบุรี ยังฟอร์มร้อนแรง แม้จะพ่ายไปก่อน 2 เฟรมแรก แต่ก็สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 เฟรม คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.2 แสนบาท

สำหรับแชมป์รายการนี้ของ มิ้งค์ สระบุรี ถือเป็นแชมป์ที่ 6 ในรายการอาชีพของเธอ และเป็นแชมป์ที่ 2 ในปี 2023 หลังจากก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ เบลเยียน วูเมน โอเพ่น มาแล้ว นอกจากนี้ยังทำให้ “มิ้งค์ สระบุรี” จะมีแต้มแซงขึ้นไปรั้งมืออันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีก่อนโดน รีแอน อีแวนส์ เจ้าของแชมป์โลกหญิง 12 สมัยจากอังกฤษแซงขึ้นไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top