ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

กระหึ่มโลก! มิ้งค์ สระบุรี ควง โรเบิร์ตสัน ล้มคู่ เซลบี ผงาดแชมป์คู่ผสมโลก

กระหึ่มโลก! มิ้งค์ สระบุรี ควง โรเบิร์ตสัน ล้มคู่ เซลบี ผงาดแชมป์คู่ผสมโลก

 การแข่งขันสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ มาร์แชลอารีน่า เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศ โดยคัดเอาอันดับ 1-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 60,000 ปอนด์ หรือราว 2.4 ล้านบาท

มิ้งค์ สระบุรี

 “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 3 ของโลกหญิงชาวไทย และเจ้าของแชมป์โลกหญิงคนล่าสุด จับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย ที่ก่อนหน้านี้พ่ายมา 2 นัด เก็บได้ 2 เฟรม มี 2 คะแนน ลงแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายพบ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ที่จับคู่กับกับ อึ้ง ออน ยี มือ 2 ของโลกหญิงจากฮ่องกง ผลปรากฎว่า คู่ของ มิ้งค์ สระบุรี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ 4-0 เฟรม เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน แซงเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มาร์ก เซลบี มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ ที่จับคู่กับ รีเบกกา เคนน่า มือ 4 ของโลกหญิงจากอังกฤษ ซึ่งในรอบแรกนั้น คู่ของ มิ้งค์ สระบุรี แพ้มา 1-3 เฟรม

 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มิ้งค์ สระบุรี และ นีล โรเบิร์ตสัน ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่แทงจนเอาชนะ มาร์ก เซลบี กับ รีเบกกา 4-2 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 60,000 ปอนด์ (คนละ 30,000 ปอนด์) ส่วนคู่ของ เซลบี ที่ได้อันดับ 2 คว้า 20,000 ปอนด์

กระหึ่มโลก! มิ้งค์ สระบุรี ควง โรเบิร์ตสัน ล้มคู่ เซลบี ผงาดแชมป์คู่ผสมโลก

 หลังการแข่งขัน โรเบิร์ตสัน  กล่าวชื่นชม มิ้งค์ ว่า ด้วยฟอร์มของมิ้งค์ช่วยให้เราทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ และมิ้งค์ ยังช่วยสร้างความมั่นใจในเวลาที่ตนแทงพลาดอีกด้วย

 ส่วน มิ้งค์ สระบุรี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันรายการนี้มากกว่าตอนได้แชมป์โลกเสียอีก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งกับนักสนุกเกอร์ชายมือท็อปของโลก นี่เป็นประสบการณ์ที่ดี และจะเป็นก้าวสำคัญของวงการสอยคิวหญิงเพราะมีคนดูการแข่งขันทางโทรทัศน์มากมาย

 สำหรับ สนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022 เป็นรายการที่หายไปจากสารบบสอยคิวโลกนานกว่า 31 ปี ครั้งล่าสุดที่มีการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก ต้องย้อนไปปี 1991 ที่ฮัมบูร์ก ประเทศ เยอรมนี ซึ่งครั้งนั้นเป็น สตีฟ เดวิส กับ อัลลิสัน ฟิชเชอร์ ที่คว้าแชมป์ไปครอง ก่อนที่ในปีนี้  เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) จะนำมาปัดฝุ่นจัดการแข่งขันอีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top