ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี ออกเดินทางลุ้นยึดพื้นที่เล่นอาชีพโลกต่อปีนี้ – ประเดิมศึกแรก แชมเปี้ยนชิพ ลีก

มิ้งค์ สระบุรี

“น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิงอาชีพโลก มือ 95 ของโลก และแชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย ออกเดินทางเพื่อไปร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ แชมเปี้ยนชิพ ลีก ที่ประเทศอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายการนี้ มีเงินรางวัลชิงชัยรวมทั้งสิ้น  328,000 ปอนด์(ประมาณ 15 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับ 33,000 ปอนด์(ราวๆ 1.5 ล้านบาท) โดย น้องมิ้งค์ มีคิวลงแข่งขันในวันที่ 14 ก.ค.นี้ โดยอยู่ร่วมกรุ๊ป 9 ร่วมกับ จอห์น อัสเลย์ มือ 60 ของโลกจากอังกฤษ, หม่า ไห่หลง มือ 110 จากจีน และแกรี่ วิลสัน มืออันดับ 9 ของโลกจากอังกฤษ

โดยแมตช์แรกจะพบ หม่า ไห หลง ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากจีน ที่เพิ่งเทิร์นโปรจากการคว้าแชมป์ WSF CHAMPIONSHIP 2023, แมตช์ที่ 2 เจอศึกหนักอย่าง แกรี่ วิลสัน มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ และแมตชที่ 3 ดวลกับ จอห์น แอสต์ลีย์ มือ 70 ของโลกจากอังกฤษ

มิ้งค์ สระบุรี

สำหรับ มิ้งค์ สระบุรี ได้เล่นอาชีพโลกเป็นปีที่ 2 ซึ่งต้องทำผลงานให้ติดท็อป 64 ของโลก หรือทำผลงานปีเดียวให้ติด 8 อันดับโลกที่ดีที่สุด เพื่อจะยืดพื่นที่อาชีพโลกได้ต่อไป ขณะที่อันดับนักสนุกเกอร์หญิงของโลก มิ้ง อยูอันดับ 2 ของโลก เป็นรอง เรียน อีแวนส์ จอมคิวสาวมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งรายการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพหญิง จะเริ่มขึ้นรายการแรก คือ ยูเอส วูเมนส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค. ที่ OX บิลเลียดส์ เมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา

 นอกจากนี้รายการ แชมเปี้ยนชิพ ลีก ที่ประเทศอังกฤษ ดังกลล่าว ยังมีอีก 2 สอยคิวไทย ลงดวลด้วยเช่นกัน โดย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม 19  แมตช์แรกจะพบกับ มาร์ค เดวิส มือ 65 ของโลกจากอังกฤษ, แมตช์ 2 พบ เจนสัน เคนดริก มือ 85 ของโลกจากอังกฤษ และแมตช์ที่ 3 ดวลกับ รอซซ์ เมียร์ มือ 99 ของโลกจากสกอตแลนด์

ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู อยู่ในกลุ่ม 29 แมตช์แรกพบ เอลเลียต สเลสเซอร์ มือ 47 ของโลกจากอังกฤษ, แมตช์ 2 ปะทะกับ วิคตอร์ ซาร์คิส มือ 97 ของโลกจากบราซิล และแมตช์ที่ 3 เจอกับ ฟลอเรียน นุซเซอร์ มือสมัครเล่นจากออสเตรีย ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2021 (รอบชิงเอาชนะ “โตโต้ศิษย์ตุ้ม” ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู 6-5 เฟรม)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top