ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้ง สระบุรี – ใบพัด ศรีราชา เตรียมลุย 2 รายการสนุกเกอร์หญิงโลกที่ เบลเยียม – แอลเบเนีย

มิ้ง สระบุรี ใบพัด ศรีราชา

 กำลังจะกลับมาเปิดฉากขึ้นอีกครั้งสำหรับ สนุกเกอร์อาชีพหญิง เก็บสะสมคะแนนโลก รายการ เบลเยียน วูเมนส์ โอเพน 2024 ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม แข่งขันที่สังเวียน เดอะ ทริคชอต กูเดน บูมสตราต เมืองบรูกจ์ ประเทศเบลเยียม โดยรายการนี้ถือเป็นรายการแรกของ สนุกเกอร์หญิง ในปี 2024 

 สำหรับรายการนี้จะมีนักสนุกเกอร์หญิงชั้นนำเข้าร่วมชิงชัย 64 คน โดยมี “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิงมืออันดับ 1 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า เป็นตัวเต็งเหมือนเดิม พร้อมกับ “ใบพัด” ศรีราชา ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกหญิงชาวไทย คนล่าสุด ร่วมแข่งขันด้วย

 นอกจากนี้ยังมีดาวดังอย่าง เรียนเน อีแวนส์ สอยคิวสาวมือดีชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลกหญิง 12 สมัย, อึ้ง ออน ยี มือพระกาฬจากฮ่องกง รวมถึง เวนดี แจนส์ ขวัญใจเจ้าถิ่น และอีกหลายๆคนลงชิงชัยในรายการนี้ด้วย

มิ้ง สระบุรี ใบพัด ศรีราชา

 และเช่นเดียวกับครั้งก่อนๆ นอกจากการแข่งขันประเภทโอเพ่นแล้ว ยังมีทัวร์นาเมนต์สำหรับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี และรุ่นซีเนียร์ ด้วย พร้อมกับยังมีการแข่งขัน Challenge Cup ที่จัดขึ้นสำหรับผู้เล่นที่ไม่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของรายการหลัก เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนจะได้แข่งขันกันตลอดสุดสัปดาห์

 จากนั้นสนุกเกอร์อาชีพหญิง จะลุยกันต่อที่ประเทศแอลเบเนีย กับรายการ แอลเบเรียน วูเมนส์ โอเพ่น 2024 ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นการจัดแข่งขันเป็นครั้งแรกของแอลเบเนีย ที่สังเวียน แกรนด์ บลู ฟาฟา รีสอร์ต โดยเช่นเดียวกันจะมีนักสนุกเกอร์มือดี 64 คนเข้าร่วมชิงชัย ครบครัน ทั้ง “มิ้งค์ สระบุรี”, “ใบพัด” ศรีราชา สองสาวขวัญใจชาวไทย และ รียนเน อีแวนส์ กับ อึ้ง ออน ยี

 พร้อมกันนี้ ยังมีทัวร์นาเมนต์สำหรับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี และรุ่นซีเนียร์ พร้อมกับยังมีการแข่งขัน Challenge Cup ที่จัดขึ้นสำหรับผู้เล่นที่ไม่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของรายการหลักเช่นเดียวกันด้วย 

 โดย เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ (สนุกเกอร์หญิงโลก) ระบุว่า ภายในงานจะมอบประสบการณ์พิเศษให้กับผู้ชมด้วยโต๊ะสนุกเกอร์ระดับโลกจำนวน 14 โต๊ะ ที่จะติดตั้งในโรงแรมโดยเฉพาะสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จะจัดขึ้นควบคู่ไปกับการแข่งขันสหพันธ์สนุกเกอร์โลกอันทรงเกียรติ

ทั้งนี้ เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์  ได้ขอขอบคุณเจ้าของสโมสร โอลิเวียร์ ฟานเดนโบเฮเด สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและให้การสนับสนุนสนุกเกอร์หญิงมาโดยตลอด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top