ประวัตินักกีฬา

มุสซา ดิอาบี แนวรุกตัวอันตราย ขวัญใจคนใหม่ของทีม แอสตัน วิลลา

มุสซา ดิอาบี

เป็นอีกหนึ่งแนวรุกตัวอันตรายของแอสตัน วิลลา สำหรับ มุสซา ดิอาบี แข้งวัย 24 ปี ทีมชาติฝรั่งเศส ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับทีมที่พบเจอ และสร้างโอกาสให้ทีมตัวเองอยู่เสมอ

มุสซา ดิอาบี เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 1999 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาลี ที่มาตั้งรกรากในฝรั่งเศส 

ย้อนไปสมัยที่ ดิอาบี ยังเด็กเขาไม่ค่อยได้ฝึกฟุตบอลอย่างจริงจังเท่าไหร่นัก แต่จะเรียกว่าทักษะการเลี้ยงบอล และการวิ่งได้อย่างรวดเร็วเป็นพรสวรรค์ติดตัวมาก็ว่าได้ เพราะ ดิอาบี เพียงแค่เล่นฟุตซอลกับเพื่อนแถวบ้าน เพื่อความสนุกเท่านั้น

 กระทั่งอายุได้ 10 ขวบ ดิอาบี ก็ได้มีโอกาสเข้าสู่สถาบันฟุตบอลเยาวชนอย่าง  Esperance Paris 19th ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลชื่อดังในกรุงปารีส เขาเป็นเด็กที่ไปกับบอลได้ดี มีความเร็ว และยิงประตูได้มากมาย นั่นทำให้เขากลายเป็นดาวเด่นประจำทีม

 4 ปีต่อมา ในเกมเยาวชนรายการหนึ่ง ที่ทีมต้องพบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในขณะที่ทีมถูกยิงตามหลังอยู่ 1-4 ดิอาบี้ ก็ทำสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ ด้วยการยิงคนเดียว 4 ประตูรวด ช่วยให้ทีมพลิกกลับมาชนะ ในเกมนั้น ทำให้ เปเอสเช ไม่รอช้า จัดการคว้าตัวเขามาร่วมทีมทันที

มุสซา ดิอาบี

 เมื่อเข้ามาสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น และมีการแข่งขันสูงขึ้น ยิ่งทำให้ศักยภาพของดิอาบี้ พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เขาถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ในฤดูกาล 2017/18 ก่อนที่จะถูกปล่อยให้ โครโตเน ในเซเรีย อา อิตาลี ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาลกันนั้น และกลับมาเล่นให้กับ เปเอสเช ในฤดูกาล 2018/19 โดยลงสนามไป 34 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์ ลีกเอิง และฟุตบอลถ้วย 

 ฤดูกาล 2019/20 เป็น ไบเออร์ เลเวอร์กูเซน ที่ตัวเขาไปร่วมทีม โดยช่วงฤดูกาลแรกๆนั้น อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง กระทั่งในซีซั่น 2021/22 ถือเป็นปีของ ดิอาบี้ อย่างแท้จริง เมื่อเขายิงไป 17 ประตู จากการลงสนาม 42 นัด ทั้งยังติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ร่วมคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก อีกด้วย

 ดิอาบี้ ยังรักษาฟอร์มได้คงเส้นคงวาต่อเนื่อง ฤดูกาล 2022/23 เขาลงสนามไป 48 นัด ยิงไปอีก 14 ประตู ทำให้ล่าสุดใน ฤดูกาล 2023/24 เป็น แอสตัน วิลลา ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ต้องการเสริมทัพยกระดับทีม ซื้อตัวเขามาร่วมทีม

 ทันทีที่ลงเล่นไปได้ 4 นัด ดิอาบี้ ก็ซัดไปแล้ว 2 ประตู กลายเป็นแข้งดาวเด่นที่แฟนบอลชื่นชอบในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เชื่อว่าเขาจะเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีฤดูกาลที่ดีแน่ในพรีเมียร์ ลีก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top