ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มูดี้ เด็กมหัศจรรย์ เผยได้คำแนะนำจาก ชอน เมอร์ฟี่ ก่อนลิ่ว สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

มูดี้ เด็กมหัศจรรย์

สแตน มูดี้ หนูน้อยวัย 16 ปี ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบ 2 หลังจากเอาชนะ อันเดรส เปตรอฟ จากเอสโตเนีย 10-7 เฟรม  โดยมีผลงาน 1 เซ็นจูรี่เบรก กับเบรกยาวเกิน 50 แต้มอีก 5 เฟรม ในแมตช์เปิดตัวของ

เขา ในการแข่งขัน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “2023 World Snooker Championship” รอบคัดเลือก รอบแรก

สำหรับ มูดี้ คือเจ้าหนูอัจฉริยะที่กำลังถูกจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักสนุกเกอร์ยุคต่อไป ทั้งยังเคยได้คำชมจาก รอนนี โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย ตอนเล่นด้วยกันในแมตช์พิเศษตอนที่มูดีอายุ 13 ปี เชื่อว่ามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต

มูดี้ ซึ่งจะพบ จาง อันต๋า มือ 68 ของโลกจากจีน ในรอบคัดเลือกรอบ 2  กล่าวว่า “ผมภูมิใจในตัวเอง แต่ก็ตื่นเต้นสุดๆ ช่วงแทงลูกท้ายๆ ตัวผมสั่นไม่หยุดเลย แทบจะลืมหายใจด้วย ผมต้องรวบรวมสมาธิอย่างหนัก แล้วก็ทำได้ในที่สุด”

“ผมซ้อมหนักและมันส่งผล ผมลงแข่งโดยไม่ได้หวังอะไร แค่ต้องการสนุกกับการแข่งขัน แต่พอได้ไปแล้ว 9 เฟรม เรื่องอื่นก็หายไปหมด อยากจะเอาชนะให้ได้”

หนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญกับผลงานของมูดี้ ก็คือ ชอน เมอร์ฟี่ ซึ่งกำลังมีผลงานดีในขณะนี้ด้วย

มูดี้ เด็กมหัศจรรย์

มูดี้กล่าวว่า “ผมเจอกับชอว์นที่ฮัลล์ เมื่อ 2 ปีก่อน เขาบอกว่าอยากช่วยผม แล้วเราก็เป็นเหมือนลูกศิษย์กับอาจารย์ตั้งแต่ตอนนั้น เขาให้คำแนะนำผมในหลายๆ ด้าน บอกผมว่าควรทำยังไงในสถานการณ์ต่างๆ จนเหมือนกับพ่อสอนลูก แล้วมันก็ได้ผลมาหลายแมตช์ รวมทั้งแมตช์นี้ด้วย”

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมี 4 รอบ เพื่อคัดเลือกเอา 16 คน ผ่านเข้าสู่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เพื่อแข่งขันกับมือ 1-16 ของโลก ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 101 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 500,000 ปอนด์ หรือราว 21 ล้านบาท

 ทั้งนี้ รายการดังกล่าว ยังเหลือนักสนุกเกอร์ไทย ลงทำการแข่งขันด้วย โดย  “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 119 ของโลก ที่เอาชนะ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จะพบกับ  แมทธิว สตีเว่นส์ มือ 54 ของโลกจากเวลส์ ที่เคยคว้ารองแชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัยเมื่อปี 2000 และ 2005 ในรอบคัดเลือกรอบที่ 2 

 ส่วน “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ลงเล่นในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 จะพบกับ มาร์ติน โอดอนเนลล์ จากอังกฤษ ที่เอาชนะ จิมมี่ ไวท์ มือ 73 ของโลกจากอังกฤษ 

ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู จะดวลกับ มาร์ก จอยซ์ มือ 58 ของโลกจากอังกฤษในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ถ้าผ่านได้ มีโอกาสแย่งตั๋วเข้าครูซิเบิลกับ ริคกี้ วัลเด้น มือ 24 ของโลกจากอังกฤษ

Most Popular

To Top