ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ ชี้ ลูกากู ต้องมีความสุข หลังยิงประตูแรกให้ โรมา

มูรินโญ ชี้ ลูกากู

โชเซ มูรินโญ กุนซือจอมเก๋าของโรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวถึง โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวยืม ทำประตูแรกให้ทีมได้แล้ว

ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม เปิดบ้านถล่ม เอ็มโปลี ไป 7-0 โดยได้ประตูจาก เปาโล ดีบาลา ทำสองประตู, โรนาโต ซานเชส, ไบรอัน คริสตันเต, จานลูกา มันชินี, โรเมลู ลูกากู ถือเป็นชัยชนะนัดแรกหลังเปิดลีกมา 4 นัด

โดยประตูของ ลูกากู ในเกมนี้ ถือเป็นการยิงประตูให้กับต้นสังกัดใหม่ หลังจากถูกยืมตัวมาจาก  เชลซี ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งที่สาม ของกุนซือวัย 60 ปี และกองหน้ารายนี้

หลังเกมการแข่งขัน มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าว โดยเริ่มจากการขอโทษคู่แข่งที่ลูกทีมของเขายิงได้ถึงเจ็ดประตู

“มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่เพราะสกอร์ 7-0 เราต้องการชัยชนะ ต้องชนะแบบสวยหรู มันมีทั้งช่วงที่ดีและร้าย รวมถึงแง่ของความฟิต ซึ่งเราสามารถบอกได้ว่ามีบางคนไม่ได้อยู่ในสภาพที่เล่นในความเข้มข้นระดับสูงตลอด 90 นาที”

“ผมเห็นใจเอ็มโปลี แต่นี่คือฟุตบอล สกอร์ 7-0 บางครั้งมันเกิดขึ้นได้ ผมยังเห็นบางจุดที่ผมไม่ชอบใจจากข้างสนาม และเราจะประเมินให้ลึกลงไปกับทีมสตาฟฟ์ในภายหลัง”

มูรินโญ ชี้ ลูกากู

นอกจากนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ยังกล่าวชื่นชมกองหน้าชาวเบลเยียม ที่ประเดิมประตูแรกให้กับโรมา หลังจากย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโก  

“ผมเห็นเขามีความสุข, ลูกากูต้องมีความสุข, รู้สึกได้รับความรักและความต้องการ เขามาที่นี่และรู้สึกได้ทันทีว่าทีมต้องการนักเตะแบบเขา”

“ผมคิดว่าเขามีความสุขจริงๆ เห็นได้ชัดว่าเขาชอบที่จะชนะ และมันคือธรรมชาติของเขา ที่อินเตอร์ พวกเขาไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องโกรธ เพราะพวกเขาชนะในศึกดาร์บีแมตช์ 5-1 และมีทีมที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับกองหน้ามากมาย พวกเขาต้องมีความสุขกับอดีตโค้ชที่ต้องการลูกากู”

สำหรับ โรเมลู ลูกากู ก่อนหน้านี้ตกเป็นประเด็นเรื่องอนาคตการค้าแข้ง หลังจากที่เขาไม่เป็นที่ต้องการของเชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน จนถึงขั้นที่เจ้าตัวลงไปฝึกซ้อมร่วมกับทีมเยาวชนของทีมสิงห์บลูส์ ก่อนจะหาทีมใหม่ด้วยการย้ายมาร่วมทัพ โรมา แบบยืมตัว เป็นเวลาหนึ่งฤดูกาล โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top