ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ เชื่อ ซน ฮึงมิน ดีพอเล่นให้ทีมได้ลุ้นแชมป์

มูรินโญ เชื่อ ซน ฮึงมิน

โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุเกส แสดงความคิดเห็นถึง ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เก่งพอที่จะไปอยู่กับทีมที่ได้ลุ้นแชมป์

กุนซือชาวโปรตุเกส อยู่ในช่วงว่างงานหลังจากแยกทางกับ โรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรียอา อิตาลี เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง มูรินโญ เคยคุมทีมไก่เดือยทอง ระหว่างปี 2019-2021 ก่อนถูกปลดจากตำแหน่ง

ล่าสุด โชเซ มูรินโญ ได้กล่าวถึงอดีตลูกทีมอย่าง ซน ฮึง มิน แนวรุกกัปตันทีม ว่านักเตะรายนี้มีฝีเท้าที่ดีมากพอที่จะไปอยู่กับสโมสรที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์

“ผมไม่ได้มองว่า ซน เป็นนักเตะเกาหลี ผมมองว่า ซน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก บางทีแฟนบอล สเปอร์ส อาจจะไม่พอใจกับสิ่งที่ผมกำลังจะพูด มันไม่ใช่การดูหมิ่นนะ แต่เขาสามารถคว้าแชมป์ได้ เขาสามารถเล่นให้ทีมที่ดีสุดได้”

“เขาควรได้แชมป์ เขาสามารถเล่นในอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี หรืออาจจะเป็นในต่างประเทศ เล่นกับหนึ่งในทีมระดับท็อปก็ได้ เขามีความคล่องตัวสูงในแบบฉบับของแนวรุกสมัยใหม่ เขาสามารถเล่นได้ทั้งตรงกลาง ริมเส้น รวมถึงตัดเข้าในได้”

มูรินโญ เชื่อ ซน ฮึงมิน

สำหรับ ซน ฮึง มิน ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อฤดูกาล 2015/16 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ลงเล่นรวมทุกรายการให้กับ “ไก่เดือยทอง” ไปกว่า 405 เกม ยิงได้ 162 ประตู ส่วนฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ลงเล่นในทุกรายการ 33 เกม ยิงไป 17 ประตู

อย่างไรก็ตามนักเตะชาวเกาหลีใต้ ไม่เคยคว้าแชมป์กับทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกเลยแม้แต่รายการเดียว โดยดีที่สุดคือการคว้ารองแชมป์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018/19 และรองแชมป์ ลีก คัพ เมื่อซีซั่น 2020/21 แต่ ซน ฮึง-มิน มีผลงานส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมและเคยคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/22 ด้วย

ขณะที่กุนซือชาวโปรตุเกส ในตอนนี้ยังคงว่างงานอยู่ ซึ่งล่าสุดมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตทีมที่เจ้าตัวเคยคุมทัพ ระหว่างปี 2016-2018 และมีรายงานว่ากุนซือจอมเก๋า สนใจที่จะหวนกลับไปคุมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในทีม หลังการเข้ามาซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top