ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ม.รัตนบัณฑิต ร่วมยินดี ใบพัด ศรีราชา หลังคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก

ม.รัตนบัณฑิต ร่วมยินดี ใบพัด

  ตามที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) สถาบันที่ผลิตนักศึกษาที่มีความสามารถทางด้านกีฬา ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี และ ปริญญาโท จนติดทีมสโมสร และ สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติในการแข่งขันรายการนานาชาติอย่างต่อเนื่องทุกปี​ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชุด 7 เซียน นักฟุตซอลทีมชาติไทย และอีกหลายชนิดกีฬา

    ล่าสุด นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นตัวแทนท่านอธิการบดีมอบของที่ระลึกที่ RBAC เป็นภาพถ่ายรอยยิ้มแห่งความสุขในการคว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงครั้งแรกประจำปี 2023 ซึ่งทำการแข่งขันที่ประเทศไทย ให้กับ ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ (ใบพัด ศรีราชาฉ โดยรองฯมนตรีได้ให้โอวาทและขอให้ประสบผลสำเร็จทุก ๆ รายการ และที่สำคัญสถาบันแห่งนี้ได้เป็นสถานที่สร้างความสำเร็จให้กับนักสนุกเกอร์มาหลากหลายรุ่นหลายคนแล้วไม่ว่าจะเป็น อรรถสิทธิ์ มหิธิ (บิ๊ก สระบุรี) แชมป์โลกสมัครเล่นที่จบระดีบปริญญาโท, ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร) แชมป์สมัครเล่นโลกโค้ชทีมชาติไทย, ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ (ใบพัด ศรีราชา), ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์(แมนนครปฐม), รัชโยธิน โยธารักษ์ “เชค มารุซามะ” และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงอาชีพคนแรก

ม.รัตนบัณฑิต ร่วมยินดี ใบพัด

      ขณะที่ นางสาวศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ หรือ ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงอาชีพคนที่สองของไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากเนื่องจากแชมป์ครั้งนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง และประเทศไทย ทำให้นักสนุกเกอร์ทั่วโลกรู้จักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญอยากขอบคุณท่านอธิการมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) และคณาจารย์ทุกท่านที่ได้ให้โกอาสตนได้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นองค์ความรู้ต่อไปโดยตอนนี้ได้ศึกษาอยู่ปี 3 แล้วเหลืออีกปีก็จะจบการศึกษา ซึ่งตนก็หวังว่าสถาบันแห่งนี้จะเป็นมหาลัยที่คอยสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติต่อไป สุดท้ายนี้ตนก็จะตั้งใจและมุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไปร่วมถึงมหาวิทยาลัยรัตนบัณทิตแห่งนี้ด้วย

สำหรับการคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ ทำให้ “ใบพัด ศรีราชา” ได้สิทธิ์เข้าไปเทิร์นโปรร่วมกับนักสนุกเกอร์ชายเป็นระยะเวลา 2 ปี เท่ากับว่า ตอนนี้ สอยคิวไทยมีนักสนุกเกอร์เล่นระดับอาชีพโลกทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู , “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ , “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง , “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน

Most Popular

To Top