ข่าวเทนนิสออนไลน์

ต้นเหตุฟอร์มดร็อป ยอโควิช เผยเจออาการเจ็บข้อมือขวารบกวน

ต้นเหตุฟอร์มดร็อป ยอโควิช เผยเจออาการเจ็บข้อมือขวารบกวน

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียระบุว่าเขาต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวารบกวนระหว่างการแข่งขันศึกเลเวอร์ คัพ 2022 ที่ผ่านมาจนส่งผลให้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก

     โดย ยอโควิช ร่วมแข่งขันในศึกเทนนิสประเภททีมชาย เลเวอร์ คัพ 2022 ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนที่ผ่านมา ในฐานะสมาชิกของทีมยุโรป ร่วมกับบรรดาผู้เล่นชื่อดังอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นรายการสุดท้ายก่อนแขวนแร็กเก็ต, ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 3 โลกคนปัจจุบัน และสเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสมือ 6 ของโลกคนปัจจุบัน เป็นต้น

ยอโควิช

     และ ยอโควิช ก็ได้ลงสนามไปทั้งหมด 2 แมตช์เริ่มจากวันที่ 24 กันยายนซึ่งเขาพบกับ ฟรานเชส ติอาโฟ จากสหรัฐอเมริกา โดยผล ยอโควิช เป็นฝ่ายเอาชนะไปไม่ยาก 2-0 เซ็ตด้วยสกอร์ 6–1, 6–3

      และในวันที่ 25 กันยายน แร็กเก็ตวัย 35 ปีจะลงแข่งขันในประเภทเดี่ยวอีกแมตช์กับ  เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม ก่อนผล ยอโควิช จะพ่ายไป 0-2 เซ็ต 3–6, 6–7 (3–7) 

      ก่อนสุดท้ายจะเป็นทีมเวิลด์ หรือทีมรวมดาราโลก ที่คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 13-8 พร้อมเป้นแชมป์รายการนี้สมัยแรกของพวกเขาด้วย

ต้นเหตุฟอร์มดร็อป ยอโควิช เผยเจออาการเจ็บข้อมือขวารบกวน

      ล่าสุด ยอโควิช ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวารบกวนระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทว่าก็ฝืนลงเล่นจบจบ “ผมมีปัญหากับข้อมือขวาในช่วง 4 หรือ 5 วันที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม และผมควรจะลงเล่นในสัปดาห์หน้า 2 นัดที่ผมเล่นในวันเสาร์อาจต้องเสียค่ารักษา และมันไม่ง่ายสำหรับผมที่จะเล่นต่อในวันอาทิตย์ (ที่ผ่านมา)

      “ผมไม่สามารถเสิร์ฟได้ดีในเกมที่พบกับ เฟลิกซ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งเกมของผม ผมไม่ได้มีปัญหากับข้อมือนั้นมาเป็นเวลานานแล้ว และผมอาจจะรู้สึกได้เพราะไม่ได้เล่นมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ลูกบอลมีขนาดใหญ่ และช้าในสนามที่ลอนดอน และคุณต้องสร้างการเคลื่อนไหวของข้อมือเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้เกิดอาการปวดที่ข้อมือขวาของผมนับตั้งแต่ฉันเริ่มฝึกที่นี่”

       ทั้งนี้ ยอโควิช มีโปรแกรมลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อไปคือ เทล อาวีฟ โอเพ่น 2022 ที่ประเทศอิสราเอล ในช่วงสัปดาห์นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top