ข่าวเทนนิสออนไลน์

อดีตผู้เล่นเชื่อ ยอโควิช ยากล้างแค้น อัลคาราซ ในยูเอส โอเพ่น

ยอโควิช ยากล้างแค้น อัลคาราซ

จิมมี อาริอาส อดีตผู้เล่นมือ 5 ของโลกจากสหรัฐ ระบุว่า คงเป็นเรื่องยากที่ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบียจะล้างแค้น คาร์ลอส อัลคาราซ แร็กเกตรุ่นน้องในการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2023 เนื่องจากตอนนี้มาตรฐานของทั้งคู่ต่างกันแล้ว

    โดย ยอโควิช พลาดท่าพ่ายต่อ อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปนในรอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาด้วยสกอร์ 6-1, 6-7 (8-6), 1-6, 6-3 และ4-6 

    ส่งผลให้ผู้เล่นวัย 35 ปีต้องรอคอยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 24 ในอาชีพต่อไป หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวผงาดซิวแชมป์มาแล้ว 23 โทรฟี่ซึ่งเป็นสถิติมากที่สุดของนักเทนนิฝ่ายชาย

    ขณะที่ อัลคาราซ วัย 20 ปีทำสถิติซิวแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้เป็นรายการที่ 2 ต่อจาก ยูเอส โอเพ่น 2022 พร้อมยังครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกไว้ได้แบบเหนียวแน่น

ยอโควิช ยากล้างแค้น อัลคาราซ

    จนล่าสุด อาริอาส อดีตแร็กเกตชื่อดังจากแดนมะกันแสดงความคิดเห็นเรื่องที่ ยอโควิช จะสามารถเอาชนะ อัลการาซ ได้หรือไม่หากทั้งคู่เจอกันอีกครั้งในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ ว่า 

    “ก่อนรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน มีคนสองคนถามผม และผมตอบ ซึ่งอาจจะฟังดูบ้าๆ แต่ (อัลคาราซ) อยู่ในระดับที่ดีที่สุดดีกว่าใครๆ เขาเก่งกว่า ยอโควิช โดย ยอโควิช ไม่สามารถไปถึงระดับที่ อัลคาราซ สามารถทำได้ ที่รายการ เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสถานการณ์ที่แปลกสำหรับเขา (ยอโควิช) เพราะเขาเล่นเป็นในฐานะแกรนด์สแลม 22 สมัย และเขาเป็นตัวเต็งอย่างมาก และผมคิดว่านั่นเป็นอุปสรรค์ทางจิตใจที่แปลกสำหรับเขา

    “ในนัดชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน มันเป็นอีกด้านหนึ่ง ตอนนี้ ยอโควิช เป็นตัวเต็ง และผมรู้ว่าเขา (อัลคาราซ) จะเล่นแบบสบายๆ หรือผมคิดว่าเขาจะเล่น แต่มันเป็นวิมเบิลดันรอบชิงชนะเลิศ”

    นอกจากนั้น อาริอาส ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาคิดว่า อัลคาราซ คือผู้เล่นที่ดีกว่า ยอโควิช “สำหรับ ยอโควิช มันแปลกมากสำหรับผมที่จะบอกว่าผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลไม่ดีเท่าเด็กคนนี้ที่อายุ 20 ปี แต่ถ้าคุณดู อัลคาราซ และผมไม่รู้ว่าเขาทำมันได้เร็วขนาดนี้ได้อย่างไร (การประสบความสำเร็จ) เขาเป็นเหมือน “บิ๊กทรี” (ยอโควิช, นาดาล, เฟเดอเรอร์) และรวมความแข็งแกร่งทั้งหมดของพวกเขาเข้ากับตัวเขาเอง

   “เขามีอาวุธในแนวรุกแบบ เฟเดอเรอร์ เขามีหัวใจของ นาดาล จากสิ่งที่เราได้เห็น ผมหมายความว่า เขาเสิร์ฟในเกมสุดท้ายที่วิมเบิลดันกับ ยอโควิช อย่างไร? เขาเสิร์ฟได้ทุกลูกใส่ ยอโควิช ขณะที่อีกฝ่าย ก็พลาดแค่ลูกเดียว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top