ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช สร้างอีกหนึ่งสถิติในวงการเทนนิส – ชนะ 350 แมตช์ศึกแกรนด์สแลม

ยอโควิช สร้างอีกหนึ่งสถิติในวงการเทนนิส

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบียสร้างสถิติใหม่ในวงการเทนนิสให้กับตัวเองหลังคว้าชันชนะครบ 550 แมตช์ในการแข่งขันศึกแกรนด์สแลม

    โดย ยอโควิช กำลังอยู่ในช่วงลงแข่งขันศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในรอบที่ 2 เจ้าตัวโคจรมาพบกับ  จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย 

    ผลปรากฏว่า ยอโควิช เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 3 เซตรวด 6-3, 7-6 (7-4), 7-ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จตามคาด นอกจากนั้นแร็กเกตวัย 36 ปียังสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองด้วยการคว้าชัยชนะครบ 350 แมตช์ในการแข่งขันรายการแกรนด์สแลมตลอดอาชีพ ซึ่งเป็นคนที่ 3 ของวงการซึ่งสร้างสถิติดังกล่าวสำเร็จต่อจาก  โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะไป 369 แมตช์ และ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกาที่ชนะไป 365 แมตช์

ยอโควิช สร้างอีกหนึ่งสถิติในวงการเทนนิส

    นอกจากนั้นแล้วแชมป์แกรนด์แลม 23 สมัยยังขยายอีกหนึ่งสถิติของตัวเองนั่นก็คือการชนะในการแข่งขันรายการคอร์ตหญ้าไปแล้วถึง 30 แมตช์ติดต่อกัน โดยการพ่ายแพ้ล่าสุดในคอร์ตดังกล่าวคือการพบกับ มาริน เซลิช ในรอบชิงชนะเลิศ ควีนส์ คลับ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2018

    ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2 คู่ที่น่าสนใจ สเวียเต็ก นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ สอนเชิง ซารา ซอร์ริเบส ตอร์โม จากสเปน  2 เซตรวด 6-2, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ต่อไปได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตามในการแข่งขันวิมเบิลดันครั้งนี้เกิดความไม่สงบขึ้นเมื่อมีผู้ประท้วงด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Just Stop Oil วิ่งลงมาในสนามพร้อมสวมเสื้อที่มีข้อความของกลุ่มทั้งในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และประเภทหญิงเดี่ยว แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ ตามมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามมาจับตัวไว้ได้ทัน

    โดย ลอนเทนนิสสมาคมอังกฤษ ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกวิมเบิลดัน ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า “หลังจากเหตุการณ์ในคอร์ต 18 มีคน 2 คนถูกจับกุมในข้อหาบุกรุกซ้ำเติม และสร้างความเสียหายทางอาญา และตอนนี้บุคคลเหล่านี้ถูกกันตัวออกจากพื้นที่แล้ว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top