ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช – สเวียเต็ก นำทัพสู้ศึก บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2023

ยอโควิช - สเวียเต็ก

โนวัก ยอโควิช และอิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสชาย และหญิงมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันนำทัพบรรดาผู้เล่นดังในการร่วมชิงชัยในศึกบีเอ็นบี พาริบาส โอเพ่น 2023

    ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2023 หรือที่รู้จักกันในนาม อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส โยในปีนี้จะทำการแข่งขันกันที่ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6 มีนาคม – 19 มีนาคมนี้

     ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการประกาศรายชื่อของนักเทนนิสที่จะเข้าแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว เริ่มจากประเภทชายเดี่ยวที่บรรดาดาวดังต่างตบเท้าร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง ทั้ง โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนปัจจุบันจากเซอร์เบีย  รวมถึงแชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัยในปี 2008, 2011, 2014, 2015 และ 2016 

ยอโควิช - สเวียเต็ก

    เช่นเดียวกับมืออันดับ 2-10 ของโลกไล่จาก คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปน – มือ 2 ของโลก, สเตฟานอส ซิตซิปาส จากกรีซ มือ 3 ของโลก, แคสเปอร์ รุด จากเดนมาร์ก – มือ 4 ของโลก, อันเดรย์ รูเบลฟ จากรัสเซีย – มือ 5 ของโลก, ราฟาเอล นาดาล จากสเปน – มือ 6 ของโลก, เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จากสหรัฐอเมริกา – มือ 7 ของโลก, เฟลิกซ์ อูเกอร์ อลาสซิม จากแคนาดา – มือ 8 ของโลก, โฮลเกอร์ รูน จากเดนมาร์ก – มือ 9 ของโลก และฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ จากโปแลนด์ – มือ 10 ของโลก

    อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า นาดาล มือ 6 ของโลก และอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัยในปี 2007, 2009 และ2013 จะสามารถลงแข่งขันได้หรือไม่เนื่องจากปัญหาด้านอาการบาดเจ็บ

     ขณะที่ในประเภทหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงจากโปแลนด์ และมือ 1 ของโลกยืนยันร่วมชิงชัยรวมถึงมือ 2 และ10 ของโลก ประกอบด้วย อารีนา ซาบาเลนกา จากเบลารุส – มือ 2 ของโลก, ออนส์ ยาเบอร์ จากตูนิเซีย – มือ 3 ของโลก, เจสซิกา เปกูลา จากสหรัฐอเมริกา – มือ 4 ของโลก, แคโรไลน์ การ์เซีย จากฝรั่งเศส – มือ 5 ของโลก, คอรี กอฟฟ์ จากสหรัฐอเมริกา – มือ 6 ของโลก, มาเรีย ซักการี จากกรีซ – มือ 7 ของโลก, ดาเรีย คาซัตคินา จากรัสเซีย – มือ 8 ของโลก,  เบลินดา เบนซิช จากสวิตเซอร์แลนด์ – มือ 9 ของโลก และเอลีนา รีบาคินา จากรัสเซีย – มือ 10 ของโลก

Most Popular

To Top