ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซาอุฯ ทุ่มหนักดึง ยอโควิช-อัลคาราซ หวดแมตช์พิเศษช่วงปลายปี

ยอโควิช-อัลคาราซ

ซาอุดีอาระเบีย ยอมทุ่มงบมหาศาลในการดึงตัว โนวัก ยอโควิช นักหวดชายมือหนึ่งโลกชาวเซอร์เบียมาดวลแมตช์พิเศษกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสดาวรุ่งชาวสเปน และมือสองของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้

    สำหรับซาอุดีอาระเบีย หัวมาให้ความสนใจในวงการกีฬาอย่างมากในช่วงหลังทั้งฟุตบอล, อีสปอร์ต รวมถึงเทนนิส ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (พีไอเอฟ) ของซาอุดีอาระเบีย กำลังเจรจาถึงความเป็นได้ในการซื้อลิขสิทธิ์ของการแข่งขันเทนนิสทีมผสม ยูไนเต็ด คัพ 

    โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว คือศึกเทนนิสรายการใหม่ซึ่งเพิ่งมีการประเดิมจัดแข่งขันไปเมื่อช่วงต้นปี 2023 โดยเกิดจากร่วมมือของ สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี), สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) และเทนนิสออสเตรเลีย ในการจัดการแข่งขันทีมผสมชาย และหญิง ทีมละ 8 คน (ชาย 4 และหญิง 4) ทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่ผสม เพื่อแสดงถึงความเท่าเทียมซึ่งร่วมนักกีฬาจาก 18 ประเทศทั่วโลกพร้อมเป็นเทนนิสรายการแรกของฤดูกาล รวมถึงมีดาวดังของวงการมาร่วมชิงชัยคับคั่้ง

ยอโควิช-อัลคาราซ

    นอกจากนั้นแล้วซาอุดีอาระเบีย ยังเตรียมจัดการเทนนิสแข่งขันเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 และดับเบิ้ลยูทีเอ 1000 ในปี 2025 ด้วย

    ทำให้ล่าสุด ซาอุดีอาระเบีย ยืนยันว่า ได้ทุ่มเงินคว้านักหวดชื่อดังมาเล่นโชว์ปิดท้ายปี 2023 เพื่อเป็นการเรียกร้องความสนใจจากบรรดาแฟนๆหวดลูกสักหลาด นั่นก็คือ ยอโควิช นักหวดชายมือหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบียจะดวลกับ อัลคาราซ นักเทนนิสดาวรุ่งชาวสเปน ในแมตช์พิเศษระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้ 

    นอกจากนั้นยังมีนักหวดหญิงชื่อดังอย่าง อารีนา ซาบาเลนกา มือหนึ่งโลกชาวเบลารุส และ ออนส์ จาเบอร์ มือเจ็ดโลกคนปัจจุบันจากตูนิเซียร่วมการแข่งขันด้วย

    ทั้งนี้ ยอโควิช เจ้าของตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลม 24 รายการ จะลงแข่งรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่กรุงปารีส, เอทีพี ไฟนอลส์ ที่เมืองตูรินระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน และปิดท้ายด้วยการลงช่วยทีมชาติเซอร์เบียลงแข่งรายการเดวิส คัพที่สเปน ระหว่างวันที่ 21- 26 พฤศจิกายน ขณะที่ อัลคาราซ จะลงแข่งแค่ ปารีส มาสเตอร์ส กับเอทีพี ไฟนอลส์ เนื่องจากร่างกายที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top